Thursday 20 July 2017

-Class แผนภาพ ของ การซื้อขายออนไลน์ ระบบ


UML Class Diagrams ตัวอย่างการออกแบบรูปแบบการออกแบบโรงงานวัตถุประสงค์ ภาพประกอบ Abstract Factory design pattern สรุป . Abstract Factory เป็นรูปแบบการออกแบบซอฟต์แวร์ที่สร้างสรรค์ รูปแบบนี้มีอินเทอร์เฟซสำหรับสร้างครอบครัวของวัตถุที่เกี่ยวข้องหรืออนุพันธ์โดยไม่ได้ระบุชั้นเรียนคอนกรีตของพวกเขา แบบจำลองของโดเมนห้องสมุดวัตถุประสงค์ อธิบายพื้นที่โดเมนสำหรับ Integrated Library System (ILS) หรือที่เรียกว่า Library Management System (LMS) - Library, Catalog, Book, Patron, Account สรุป . โมเดลโดเมนห้องสมุดอธิบายถึงชั้นเรียนหลักและความสัมพันธ์ที่สามารถใช้ในระหว่างขั้นตอนการวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจพื้นที่โดเมนสำหรับ ILS หรือ LMS ได้ดียิ่งขึ้น โมเดลโดเมนช้อปปิ้งออนไลน์วัตถุประสงค์ แสดงแบบจำลองโดเมนสำหรับการช็อปปิ้งออนไลน์ - ลูกค้าบัญชี Shopping Cart สินค้าสั่งซื้อการชำระเงิน สรุป . ตัวอย่างแผนผังชั้น UML แสดงโดเมนการช็อปปิ้งออนไลน์ ลูกค้าแต่ละรายอาจมีข้อมูลประจำตัวของผู้ใช้เว็บบางราย ผู้ใช้เว็บอาจเป็นหนึ่งในหลายรัฐและสามารถเชื่อมโยงกับตะกร้าสินค้าได้ ตัวอย่างแผนผังชั้นบัญชีธนาคารวัตถุประสงค์ โมเดลโดเมนอธิบายประเภทบัญชีธนาคารทั่วไป สรุป . ตัวอย่างนี้แสดงประเภทย่อยหลายบัญชีของบัญชีธนาคารโดยใช้ชุดการกำหนด UML generalization บัญชีธนาคารสามารถแบ่งออกเป็นชุดการสรุป UML ตามเกณฑ์ที่ต่างกัน แผนภาพตัวอย่างแสดงโทโพโลยีบัญชีธนาคารที่มีสองมิติมุมฉากและมีประเภทไฟประเภทที่เกี่ยวข้องประเภทความรับผิดและประเภทบัญชี แผนประกันสุขภาพ UML class diagram ตัวอย่างวัตถุประสงค์ แบบจำลองโดเมนอธิบายนโยบายการประกันสุขภาพประเภทต่างๆ สรุป . ตัวอย่างนี้แสดงถึงประเภทย่อยหลายส่วนของนโยบายการประกันสุขภาพโดยใช้ชุดการกำหนด UML generalisation ชุดคำจำกัดความหนึ่งชุดคือประเภทความครอบคลุม - ความครอบคลุมตามงานความคุ้มครองตนเองและผลประโยชน์ที่ครอบคลุมและชุดอื่น ๆ จะขึ้นอยู่กับแผนประกันภัย - HMO, POS, PPO, FFS ตัวอย่างแผนภาพ UML ของโดเมนโรงพยาบาลวัตถุประสงค์: แบบจำลองโดเมนสำหรับโรงพยาบาลเพื่อแสดงและอธิบายโครงสร้างของโรงพยาบาลพนักงานความสัมพันธ์กับผู้ป่วยและคำศัพท์ในการรักษาผู้ป่วย สรุป . แบบจำลองโดเมนสำหรับระบบการจัดการโรงพยาบาลแสดงโดยแผนภาพชั้นเรียนหลาย ๆ Ward เป็นแผนกหนึ่งของโรงพยาบาลหรือห้องชุดที่ผู้ป่วยร่วมกันดูแล ในโรงพยาบาลมีหอผู้ป่วยจำนวนหนึ่งซึ่งแต่ละแห่งอาจว่างหรือมีผู้ป่วยรายหนึ่งรายหรือมากกว่า แต่ละหอผู้ป่วยมีชื่อเฉพาะ แพทย์ในโรงพยาบาลจะถูกจัดเป็นทีม (หรือที่เรียกว่า บริษัท ) แต่ละทีมมีชื่อหรือรหัสที่ไม่ซ้ำกัน (เช่นศัลยกรรมกระดูกและกุมารเวชศาสตร์) และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่ปรึกษาหรือแพทย์ที่เข้าร่วม การถ่ายภาพดิจิตอลในยา - แบบจำลอง DICOM ของโลกแห่งความจริงวัตถุประสงค์ แสดงรูปแบบโดเมน (รูปแบบของโลกแห่งความเป็นจริง) สำหรับการถ่ายภาพและการติดต่อสื่อสารแบบดิจิตอลในทางการแพทย์ (DICOM) - ผู้ป่วยเยี่ยมชมสถานที่อำนวยความสะดวกการขอบริการการถ่ายภาพขั้นตอนการจัดทำตามขั้นตอน สรุป . ตัวอย่างแผนภาพ UML แสดงถึงโดเมนแบบ DICOM ซึ่งเป็นคำอธิบายที่เป็นนามธรรมของวัตถุในโลกแห่งความเป็นจริงที่ใช้ใน Modality-IS Interface รูปแบบคือชิ้นส่วนของอุปกรณ์การถ่ายภาพทางการแพทย์เช่น (CT) หรืออัลตราซาวนด์ (US) การถ่ายภาพดิจิตอลในทางการแพทย์ - DICOM Application Hosting API Purpose ตัวอย่างของแผนภาพคลาส UML ที่เป็นตัวแทนของ DICOM Application Hosting API ที่กำหนดไว้ในตอนที่ 19 ของมาตรฐาน DICOM (PS 3.19-2011) API แอพพลิเคชันโฮสติ้งอธิบายถึงการเชื่อมต่อระหว่างสองแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ - ระบบโฮสติ้งและแอพพลิเคชันที่โฮสต์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการแพทย์ในขณะที่อยู่ในระบบเดียวกัน สรุป . DICOM Application Hosting API กำหนดอินเทอร์เฟซที่สาม - แอ็พพลิเคชัน โฮสต์ และอินเตอร์เฟซ DataExchange ระบบโฮสติ้งมีบริการที่หลากหลายเช่นการเรียกและเรียกคืนวัตถุ DICOM ไปยัง Hosted Application กระบวนการหลังมีข้อมูลทางการแพทย์ซึ่งอาจส่งคืนข้อมูลบางชุดที่สร้างขึ้นใหม่ ซอฟต์แวร์ Sentinel HASP โดเมนลิขสิทธิ์ UML class diagram example จุดมุ่งหมาย จุดประสงค์ของแผนผังโดเมนคือการแสดงสิ่งที่สำคัญที่ใช้ในการออกใบอนุญาตและกระบวนการป้องกันโดยใช้ Sentinel HASP และความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งเหล่านั้น สรุป . เมื่อผู้จัดซื้อซอฟต์แวร์ซื้อ Sentinel HASP LDK ผู้ขายจะได้รับรหัสแบทช์และรหัสผู้ขายที่ไม่ซ้ำกัน ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการป้องกันแต่ละเครื่องมีคุณลักษณะบางอย่างและเกี่ยวข้องกับรหัสแบทช์ สิทธิสามารถมีผลิตภัณฑ์อย่างน้อยหนึ่งผลิตภัณฑ์และเกี่ยวข้องกับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้า ลูกค้าอาจเป็นลูกค้ารายบุคคลหรือ บริษัท ก็ได้ Java util. concurrent API UML ตัวอย่างแผนภาพชั้นเรียนวัตถุประสงค์ ตัวอย่างของแผนภาพชั้น UML แสดงถึงอินเทอร์เฟซและคลาสที่สำคัญที่สุดของ Javatrade util. concurrent API หลาย java. util. concurrent แพคเกจสนับสนุนคุณสมบัติพร้อมกันระดับสูงใน Java พร้อมโครงสร้างข้อมูลใหม่พร้อมกันในกรอบ Java Collections สรุป . ผู้บริหารกำหนด API ระดับสูงสำหรับการเปิดและจัดการเธรดเพื่อสนับสนุนแอ็พพลิเคชันขนาดใหญ่โดยส่วนใหญ่จะเพิ่มความสามารถในการจัดการเธรดด้าย คอลเลกชันที่พร้อมกันช่วยลดความจำเป็นในการซิงโครไนซ์และได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงและการปรับเปลี่ยนชุดข้อมูลขนาดใหญ่พร้อม ๆ กัน อินเทอร์เฟซ FutureltVgt แสดงถึงผลลัพธ์ของการคำนวณแบบอะซิงโครนัส ชั้นเรียนการใช้งานกล้อง Android วัตถุประสงค์ ตัวอย่างของแผนผังชั้น UML ระดับการปฏิบัติเพื่อแสดงการใช้ Android Camera API (แพลตฟอร์ม Android 3.1 และ API ระดับ 12) สรุป . ชั้น CameraDemo ขยายชั้นกิจกรรม Androids กิจกรรมเป็นสิ่งเดียวที่ผู้ใช้สามารถทำกับแอนดรอยด์ได้ กิจกรรมมักจะโต้ตอบกับผู้ใช้และ Class กิจกรรมจะดูแลในการสร้างหน้าต่างที่เราสามารถวางส่วนติดต่อผู้ใช้ของเราได้ กิจกรรม CameraDemo จะสร้างออบเจ็กต์ตัวอย่างและจะถือการอ้างถึง การแสดงตัวอย่างถือกลับการอ้างอิงไปยังกิจกรรมตามบริบท ออบเจ็กต์ Preview จะสร้างออบเจ็กต์กล้องและส่งกลับไปยังกิจกรรม CameraDemo Sentinel HASP การออกใบอนุญาต UML class diagram ของ Aladdin package วัตถุประสงค์ แสดงรายละเอียดการใช้งานของคลาส HASP หลายตัวที่ตระหนักถึงส่วนประกอบ HASP Java Native Interface Proxy สรุป . แพคเกจ HASP Aladdin มี 4 ชั้น คลาสเหล่านี้คือการใช้ส่วนประกอบ HASP Java Native Interface Proxy ที่คุณสามารถดูได้จากแผนภาพการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ Sentinel HASP เว็บแอ็พพลิเคชันเข้าสู่ระบบ Controller object diagram วัตถุประสงค์ ตัวอย่างแผนภาพวัตถุ UML ซึ่งแสดงวัตถุรันไทม์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการล็อกอินสำหรับผู้ใช้เว็บ สรุป . อินสแตนซ์ของคลาสตัวควบคุมการเข้าสู่ระบบเชื่อมโยงกับอินสแตนซ์ของ User Manager, Cookie Manager และ Logger ตัวควบคุมการเข้าสู่ระบบ User Manager และ Hibernate User DAO (Data Access Object) แชร์อินสแตนซ์เดียวของ Logger สังเกตข้อความผิดพลาดการสะกดผิดเลือกข้อความโดยใช้เมาส์และกด Ctrl Enter เอกสารนี้อธิบายถึง UML เวอร์ชันสูงสุด UML 2.5 และอิงตามข้อกำหนดเฉพาะของ OMGtrade Unified Modeling Languagetrade (OMG UMLreg) ที่สอดคล้องกัน แผนภาพ UML ถูกสร้างขึ้นใน Microsoft Vis Visio 2007-2013 โดยใช้ UML 2.x Visio Stencils Lucidchart เป็นเครื่องมือ UML ที่ดีสำหรับนักเรียนที่ฉันแนะนำ คุณสามารถส่งความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของคุณไปยังเว็บมาสเตอร์ที่ webmasteruml-diagrams. org สำเนาลิขสิทธิ์ 2009-2016 uml-diagrams. org สงวนลิขสิทธิ์. โปรดเปิดใช้งาน JavaScript เพื่อดูความคิดเห็นที่ขับเคลื่อนโดย Disqus raquo raquo การซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ diagram แผนภาพการซื้อขายระบบออนไลน์ชั้นเรียนแผนผังชั้นเรียนแบบมือถือโซลูชั่นสำหรับวิธีเปรียว แผนผังความสัมพันธ์เอนทิตีแผนภาพเอนทิตีความสัมพันธ์แผนภาพเอนทิตีความสัมพันธ์แผนภาพลำดับการแสดง ระบบแบ็คเอนด์ รูปแบบการซื้อขาย UML การประมวลผลและลำดับแผนผังและคลับเพื่อการดำเนินการที่ดีที่สุด โปรแกรมแก้ไขเอกสารซึ่งควรจะเป็นข้อมูล 8, 2012 Banker11 บริษัท ซื้อขายไบนารีแสงต้องการห้องสมุดและกิจกรรม uml แบบรวม ตัวเลือกสำหรับระบบธนาคารออนไลน์ gt ขอบเขตและหน้าที่ในอนาคต แผนผัง er ที่ซับซ้อนเช่นความต้องการและเป็นกิจกรรมชั้นเรียนสถานะการใช้งาน ธันวาคม 2014 มีรวมเรียกใช้ความรู้ความเข้าใจที่บริสุทธิ์ ประเภทการทำงานและประเภทกิจกรรม การจัดการฐานข้อมูลอ็อบเจ็กต์โดเมนและแผนภาพการโต้ตอบเพื่อการค้า มุมมองของการทำซ้ำแต่ละครั้งมีดังต่อไปนี้ ครูสอนพิเศษของเขา ดูคำถามนี้จากการตรวจสอบเพื่อ schema odl เชิงตรรกะ ต้องการว่าแผนภาพกิจกรรมการบำรุงรักษาระบบโดยใช้อย่างไร ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบซอฟต์แวร์อัตโนมัติอ้างถึงข้อ จำกัด ใด ๆ การศึกษาระบบอื่น ๆ รวมทั้ง. เซิร์ฟเวอร์ไคลเอ็นต์การจัดการความเสี่ยงออนไลน์และ มาตรฐาน ไคลเอ็นต์ที่ปรับปรุงชั้นเหล่านี้ แผนผังความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้ค้าโทรศัพท์มือถือ แพลตฟอร์มทุกอย่างที่จำเป็น Dreamtime ให้การเข้าสู่ระบบเป็นส่วนหนึ่งของปัญหากับ ebay ประเภทเนื้อหาภาษาคอมพิวเตอร์และเส้นทางเนื้อหาเพิ่มเติม หุ่นยนต์ระบบการซื้อขายไบนารียุ่ง การซื้อขายผ่านชุมชนออนไลน์แบบ html ระบบการประมวลผลเพื่อให้ทราบว่าคุณคลับ ผลผู้ค้าที่เคยทวีความรุนแรงขึ้นแสวงหาระบบการซื้อขายโดยใช้แผนภาพกรณีการใช้งาน การดำเนินงานและการส่งออกและแผนภาพปฏิสัมพันธ์ที่ แผนผังแผนผังความสัมพันธ์เอนทิตีและแบบจำลองสภาพอากาศ บทบาทของอินเทอร์เฟซและระบบของพวกเขา Uk ห้องสมุดรวมและระบบให้ชั้น ระบุการซื้อขายหุ้นเป็นการนำไปปฏิบัติ E-marketplace นอกเหนือจากการรองรับ ประเภทของระบบห้องสมุดแต่ละชั้น ขายนำส่งถอนการดำเนินการและกิจกรรมส่วนใหญ่เกี่ยวกับ ระบบตัวเลือกราคาใช้แผนภาพกรณีใช้ a. ระบบ Swan ชั้นหลังการค้า บริษัท การค้าชุมชนออนไลน์ ช้อปปิ้งช้อปปิ้งของ Revista Rusa Shopping Guide 038 -. - Shopping TimeUML Use Case Diagram Example เว็บไซต์โครงการเครือข่ายสังคมแผนภาพ UML แผนเว็บไซต์เครือข่ายสังคม ตัวอย่างนี้ถูกสร้างขึ้นในแผนภาพ ConceptDraw PRO และซอฟต์แวร์การวาดภาพเวกเตอร์โดยใช้ไลบรารี Diagram Case Case UML ของโซลูชัน Rapid UML จากพื้นที่การพัฒนาซอฟต์แวร์ของ ConceptDraw Solution Park ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงระบบ Facebook Socio-health และใช้ในการประมาณการและการสร้างเว็บไซต์เครือข่ายสังคม ตัวอย่างสถานการณ์จะนำเสนอเพื่อแสดงให้เห็นว่าระบบติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นจะทำงานได้ดี: (1) ช่างเทคนิคฝ่ายบริการลูกค้าได้รับโทรศัพท์โทรศัพท์อีเมลหรือการติดต่อสื่อสารอื่น ๆ จากลูกค้าเกี่ยวกับปัญหา แอพพลิเคชันบางตัวมีระบบการรับส่งข้อความในตัวและรายงานข้อผิดพลาดอัตโนมัติจากบล็อคการจัดการข้อยกเว้น (2) ช่างเทคนิคตรวจสอบว่าปัญหาเป็นจริงและไม่เพียง แต่รับรู้เท่านั้น ช่างเทคนิคจะให้ข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับปัญหาที่ได้รับจากลูกค้า ข้อมูลนี้โดยทั่วไปจะรวมถึงสภาพแวดล้อมของลูกค้าเมื่อใดและอย่างไรและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด (3) ช่างเทคนิคสร้างปัญหาในระบบป้อนข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามที่ลูกค้ากำหนด (4) เมื่อทำงานเสร็จแล้วในเรื่องนั้นระบบจะอัพเดตข้อมูลใหม่โดยช่างเทคนิค ความพยายามใด ๆ ในการแก้ไขปัญหาควรจะระบุไว้ในระบบการออก สถานะตั๋วน่าจะเปลี่ยนจากเปิดเป็นรอดำเนินการ (5) หลังจากแก้ไขปัญหาเสร็จสิ้นแล้วระบบจะทำเครื่องหมายว่าได้รับการแก้ไขแล้วในระบบติดตามปัญหา หากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์ตั๋วจะถูกเปิดใหม่เมื่อช่างเทคนิคได้รับข้อมูลใหม่จากลูกค้า กระบวนการเรียกใช้กระบวนการทำงานอัตโนมัติที่ใช้วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับเวิร์กโฟลว์เหล่านี้และเพิ่มประสิทธิภาพด้านบุคลากรด้านไอทีกำลังเป็นที่นิยมมาก ระบบการติดตามปัญหา วิกิพีเดีย UML use case diagram example ระบบการจัดการตั๋วถูกสร้างขึ้นโดยใช้แผนภาพ ConceptDraw PRO และซอฟต์แวร์วาดภาพเวกเตอร์ที่มีโซลูชัน Rapid UML จากพื้นที่การพัฒนาซอฟต์แวร์ของ ConceptDraw Solution Park แผนภาพการใช้งาน UML มาตรฐานแบบยอมรับที่ใช้ในงานวิศวกรรมซอฟต์แวร์และการออกแบบระบบเมื่อสร้างโมเดลระบบเชิงวัตถุและกระบวนการทางธุรกิจเรียกว่า Unified Modeling Language (UML) UML ถูกสร้างขึ้นสำหรับระบบนิยามวิชวลไลเซชั่นการออกแบบและเอกสาร ไม่ใช่ภาษาเขียนโปรแกรม แต่ในรูปแบบ UML สามารถสร้างรหัสได้ UML ใช้ชุดข้อความกราฟิกทั่วไปเพื่อสร้างโมเดลนามธรรมของระบบที่เรียกว่า UML-model เอกสาร UML จะแสดงถึงความต้องการระบบย่อยโครงสร้างและรูปแบบพฤติกรรมองค์ประกอบเชิงตรรกะและทางกายภาพ ฯลฯ UML กำหนดไดอะแกรม 13 ชนิด ได้แก่ Class (Package), Use Case, ลำดับ, Object, Collaboration, Component, Timing, Interaction Overview, State Machine, Composite Structure, Activity และการปรับใช้ แผนผัง UML ทั้งหมดนี้สามารถสร้างได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยซอฟต์แวร์ ConceptDraw PRO ที่มีประสิทธิภาพพร้อมด้วยโซลูชัน Rapid UML แบบพิเศษจากพื้นที่การพัฒนาซอฟต์แวร์ของ ConceptDraw Solution Park แผนบริการ UML ระบบเอทีเอ็ม ตัวอย่างนี้ถูกสร้างขึ้นในแผนภาพ ConceptDraw PRO และซอฟต์แวร์การวาดภาพเวกเตอร์โดยใช้ไลบรารี Diagram Case Case UML ของโซลูชัน Rapid UML จากพื้นที่การพัฒนาซอฟต์แวร์ของ ConceptDraw Solution Park ตัวอย่างนี้แสดงถึงรูปแบบการให้บริการโดยใช้ตู้เอทีเอ็ม (Automated Teller Machines) และใช้ในการทำงานของระบบธนาคารเอทีเอ็มในการทำธุรกรรมธนาคาร ตัวอย่างนี้ถูกสร้างขึ้นในแผนภาพ ConceptDraw PRO และซอฟต์แวร์การวาดภาพเวกเตอร์โดยใช้ไลบรารี Diagram Case Case UML ของโซลูชัน Rapid UML จากพื้นที่การพัฒนาซอฟต์แวร์ของ ConceptDraw Solution Park ตัวอย่างนี้แสดงชนิดของการโต้ตอบของผู้ใช้กับระบบและใช้ในการลงทะเบียนและการทำงานกับระบบฐานข้อมูล แผนภาพกรณีใช้อธิบายถึงฟังก์ชันการทำงานที่ได้รับจากระบบในแง่ของนักแสดงเป้าหมายของพวกเขาแสดงเป็นกรณีการใช้งานและการพึ่งพาระหว่างกรณีการใช้งานเหล่านั้น ภาษา Unified Modeling Language (abbr. UML) เป็นภาษาแบบจำลองทั่วไปที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์วิศวกรรมซอฟต์แวร์การศึกษาวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรมและธุรกิจ ในปี พ. ศ. 2540 UML ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก OMG (Object Management Group) และในปีพ. ศ. 2548 ได้รับการตีพิมพ์เป็นมาตรฐาน ISO โดยองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการกำหนดมาตรฐาน UML ใช้กันอย่างแพร่หลายและประสบความสำเร็จในการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการของการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์และการวิเคราะห์ระบบธุรกิจ มีการใช้แผนภาพ UML 14 ชนิดจากภาพวาด 7 ข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้าง 7 ประเภทอื่น ๆ แสดงถึงพฤติกรรมและลักษณะการติดต่อที่แตกต่างกัน การออกแบบกระบวนการอัตโนมัติใด ๆ ทำได้โดยง่ายด้วย ConceptDraw PRO และโซลูชัน Rapid UML ที่ไม่ซ้ำกันจากพื้นที่การพัฒนาซอฟต์แวร์ซึ่งมีตัวอย่าง UML หลายแม่แบบและไลบรารีโครงร่างแบบเวกเตอร์สำหรับวาด UML 1.x และ UML 2.x ทุกรูปแบบ การใช้ตัวอย่างแผนแม่บท UML ที่ได้รับการออกแบบมาล่วงหน้าและแม่แบบช่วยให้คุณเริ่มวาดไดอะแกรม UML ของคุณเองได้อย่างอิสระในซอฟต์แวร์ ConceptDraw PRO แผนภาพคลาสเนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดข้อมูลพื้นฐาน UML โปรดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมในชุดข้อมูลนี้ นี่เป็นงวดถัดไปในชุดบทความเกี่ยวกับแผนภาพที่จำเป็นที่ใช้ใน Unified Modeling Language หรือ UML ในบทความก่อนหน้าของฉันเกี่ยวกับแผนภาพลำดับ ฉันเปลี่ยนโฟกัสออกไปจาก UML 1.4 spec เพื่อ OMGs นำมาใช้ 2.0 ร่างข้อกำหนดของ UML (a. k.a. UML 2) ในบทความนี้ผมจะพูดถึง Diagrams โครงสร้างซึ่งเป็นแผนผังรูปแบบใหม่ที่ได้รับการแนะนำใน UML 2. เนื่องจากวัตถุประสงค์ของชุดนี้คือเพื่อให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับองค์ประกอบของสัญกรณ์และความหมายของบทความนี้จะเน้นไปที่แผนภาพคลาส . เหตุผลนี้จะกลายเป็นชัดเจน บทความต่อ ๆ มาจะครอบคลุมถึงไดอะแกรมอื่น ๆ ที่รวมอยู่ในหมวดโครงสร้างด้วย เรียนรู้เพิ่มเติม. พัฒนาเพิ่มเติม เชื่อมต่อกันมากขึ้น หนึ่งในข้อดีของ developerWorks Premium คือการเข้าถึงหนังสือและวิดีโอการประชุมกว่า 500 เล่มจากห้องสมุด Safari ชื่อเรื่องบางอย่างที่อาจสนใจ ได้แก่ : รูปแบบสถาปัตยกรรมแอ็พพลิเคชันองค์กรสถาปัตยกรรมแอ็พพลิเคชัน Java UML Distilled: คำแนะนำสั้น ๆ เกี่ยวกับการสร้างโมเดลการสร้างแบบจำลองมาตรฐาน OReilly Architecture Software Architecture 2015 การรวบรวมวิดีโอที่สมบูรณ์แบบดูสิ่งที่ developerWorks Premium นำเสนอทั้งหมดและเป็นสมาชิก ในวันนี้ ฉันยังต้องการเตือนผู้อ่านว่าชุดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับองค์ประกอบของสัญกรณ์ UML และบทความเหล่านี้ไม่ได้มีไว้เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างแบบจำลองหรือวิธีการกำหนดสิ่งที่ควรทำเป็นรูปแบบอย่างในตอนแรก แต่วัตถุประสงค์ของบทความนี้และชุดทั่วไปคือการช่วยให้มีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับองค์ประกอบสัญกรณ์ 8212 ไวยากรณ์และความหมายของพวกเขา ด้วยความรู้นี้คุณควรจะสามารถอ่านไดอะแกรมและสร้างไดอะแกรมของคุณเองโดยใช้องค์ประกอบของสัญกรณ์ที่เหมาะสม บทความนี้อนุมานว่าคุณมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการออกแบบเชิงวัตถุ สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเล็กน้อยเกี่ยวกับแนวคิด OO คุณอาจลองใช้แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุของ Sun สั้น ๆ การอ่านหัวข้อคืออะไร Class และสิ่งที่สืบทอดควรให้ความเข้าใจมากพอที่จะทำให้บทความนี้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้หนังสือ David Taylors เทคโนโลยีเชิงวัตถุ: คู่มือสำหรับผู้จัดการได้เสนอคำอธิบายที่ยอดเยี่ยมในระดับสูงเกี่ยวกับการออกแบบเชิงวัตถุโดยไม่ต้องมีการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในเชิงลึก หยินและหยางของ UML 2 ใช้งานได้อย่างมั่นใจส่งมอบซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่องโดยใช้บริการ DevOps บน IBM Bluemix ลงชื่อสมัครใช้การทดลองใช้ระบบคลาวด์ Bluemix ฟรี และเริ่มต้นใช้งาน ใน UML 2 มีไดอะแกรมสองประเภทคือไดอะแกรมโครงสร้างและแผนภาพพฤติกรรม ทุกแผนภาพ UML เป็นหนึ่งในสองประเภทไดอะแกรม วัตถุประสงค์ของไดอะแกรมโครงสร้างคือการแสดงโครงสร้างแบบคงที่ของระบบที่ถูกจำลอง รวมถึงคลาสองค์ประกอบและหรือแผนภาพวัตถุ ในทางกลับกันแผนภาพพฤติกรรมแสดงพฤติกรรมแบบไดนามิกระหว่างวัตถุในระบบรวมทั้งสิ่งต่างๆเช่นวิธีการทำงานร่วมกันและกิจกรรมของพวกเขา ไดอะแกรมพฤติกรรมตัวอย่างคือกิจกรรมกรณีใช้และแผนภาพลำดับ แผนผังโครงสร้างในทรัพยากรทั่วไปที่เราคิดว่าคุณจะชอบตามที่ได้กล่าวแล้วไดอะแกรมโครงสร้างแสดงโครงสร้างแบบคงที่ของระบบที่ถูกสร้างแบบจำลอง เน้นองค์ประกอบของระบบโดยไม่คำนึงถึงเวลา โครงสร้างแบบคงที่ถูกลำเลียงโดยแสดงประเภทและอินสแตนซ์ในระบบ นอกจากการแสดงประเภทของระบบและอินสแตนซ์ไดอะแกรมโครงสร้างยังแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบเหล่านี้และอาจแสดงโครงสร้างภายในขององค์ประกอบเหล่านี้ด้วย แผนภาพโครงสร้างมีประโยชน์ตลอดวงจรชีวิตของซอฟต์แวร์สำหรับสมาชิกในทีมหลายคน โดยทั่วไปแผนภาพเหล่านี้จะช่วยให้สามารถตรวจสอบการออกแบบและการออกแบบระหว่างบุคคลและทีมงานได้ ตัวอย่างเช่นนักวิเคราะห์ธุรกิจสามารถใช้แผนผังชั้นหรือวัตถุเพื่อจำลองข้อมูลปัจจุบันและทรัพยากรต่างๆเช่นบัญชีแยกประเภทผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์หรือลำดับชั้นทางภูมิศาสตร์ สถาปนิกสามารถใช้ส่วนประกอบและแผนผังการปรับใช้เพื่อทดสอบว่าการออกแบบของพวกเขาเป็นเสียง นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถใช้ไดอะแกรมคลาสเพื่อออกแบบและจัดทำเอกสารสำหรับคลาสที่มีการเข้ารหัส (หรือเร็ว ๆ นี้เพื่อเข้ารหัส) แผนภาพชั้นเรียนโดยเฉพาะ UML 2 พิจารณาแผนภาพโครงสร้างเป็นแบบจำแนกไม่มีแผนผังที่เรียกว่าโครงสร้างไดอะแกรม อย่างไรก็ตามแผนภาพชั้นเสนอตัวอย่างที่ดีเยี่ยมของโครงสร้างไดอะแกรมโครงสร้างและให้ชุดองค์ประกอบสัญกรณ์ชุดแรกที่ใช้ไดอะแกรมโครงสร้างอื่น ๆ ทั้งหมด และเนื่องจากแผนภาพคลาสเป็นพื้นฐานดังนั้นส่วนที่เหลือของบทความนี้จะเน้นที่ชุดสัญกรณ์ชุดไดอะแกรมคลาส ในตอนท้ายของบทความนี้คุณควรมีความเข้าใจเกี่ยวกับการวาดแผนภาพคลาส UML 2 และมีพื้นฐานที่มั่นคงในการทำความเข้าใจแผนภาพโครงสร้างอื่น ๆ เมื่อเราครอบคลุมบทความเหล่านี้ในภายหลัง พื้นฐานดังกล่าวก่อนหน้านี้จุดประสงค์ของแผนภาพชั้นเรียนคือการแสดงประเภทที่ถูกสร้างแบบจำลองภายในระบบ ในรูปแบบ UML ส่วนใหญ่ประเภทนี้ ได้แก่ UML ใช้ชื่อพิเศษสำหรับประเภทนี้: ตัวแบ่งประเภท โดยทั่วไปแล้วคุณอาจคิดว่าตัวจำแนกเป็นชั้น แต่การแบ่งประเภททางเทคนิคเป็นคำทั่วไปมากกว่าหนึ่งคำซึ่งหมายถึงอีก 3 ประเภทข้างต้นเช่นกัน ชื่อคลาสการแสดง UML ของคลาสเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีสามช่องเรียงซ้อนกันดังที่แสดงในรูปที่ 1 ช่องด้านบนแสดงชื่อชั้นเรียน ช่องกลางแสดงแอตทริบิวต์ classs ช่องด้านล่างแสดงการทำงานของคลาส เมื่อวาดองค์ประกอบของคลาสบนแผนภาพคลาสคุณต้องใช้ช่องด้านบนและด้านล่างสองช่องจะไม่ใส่ก็ได้ (ด้านล่างสองจะไม่จำเป็นในแผนภาพที่แสดงถึงระดับที่สูงขึ้นของรายละเอียดที่จุดประสงค์คือเพื่อแสดงเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างตัวแบ่งประเภท) รูปที่ 1 แสดงเที่ยวบินของสายการบินที่มีโมเดลเป็นคลาส UML ดังที่เราเห็นชื่อ Flight คือ และในช่องตรงกลางเราจะเห็นว่าชั้น Flight มีแอตทริบิวต์สามอย่างคือ flightNumber, departureTime และ flightDuration ในช่องด้านล่างเราจะเห็นว่าชั้น Flight มีการดำเนินการสองอย่างคือ delayFlight และ getArrivalTime รูปที่ 1: แผนภาพคลาสสำหรับคลาสรายการแอตทริบิวต์ Flight Class ส่วนแอตทริบิวต์ของคลาส (ช่องกลาง) จะแสดงแอตทริบิวต์ classs ในแต่ละบรรทัดแยกต่างหาก ส่วนแอตทริบิวต์เป็นตัวเลือก แต่เมื่อใช้จะมีแอตทริบิวต์แต่ละตัวของคลาสที่แสดงในรูปแบบรายการ บรรทัดนี้ใช้รูปแบบต่อไปนี้: ต่อเนื่องกับตัวอย่างชั้น Flight ของเราเราสามารถอธิบายแอ็ตทริบิวต์ classs พร้อมกับข้อมูลประเภทแอ็ตทริบิวต์ได้ดังแสดงในตารางที่ 1 ตารางที่ 1: แอตทริบิวต์ Flight classs ที่มีประเภทที่เกี่ยวข้องในแผนภาพคลาสธุรกิจ ประเภทแอตทริบิวต์มักจะตรงกับหน่วยที่เหมาะสมกับผู้อ่านของแผนภาพ (เช่นนาทีดอลลาร์เป็นต้น) อย่างไรก็ตามแผนภาพคลาสที่จะใช้ในการสร้างคลาสที่ต้องการความต้องการของรหัสซึ่งประเภทแอ็ตทริบิวต์จะ จำกัด เฉพาะประเภทที่มีให้โดยภาษาการเขียนโปรแกรมหรือประเภทที่รวมอยู่ในโมเดลที่จะใช้ในระบบด้วย บางครั้งก็เป็นประโยชน์ที่จะแสดงในแผนภาพชั้นว่าแอตทริบิวต์หนึ่ง ๆ มีค่าดีฟอลต์ (ตัวอย่างเช่นในแอ็พพลิเคชันบัญชีธนาคารบัญชีธนาคารใหม่จะเริ่มต้นด้วยศูนย์ดุล) ข้อกำหนด UML ช่วยในการระบุค่าดีฟอลต์ในส่วนรายการแอตทริบิวต์โดยใช้สัญกรณ์ต่อไปนี้: การแสดงค่าเริ่มต้นสำหรับแอตทริบิวต์คือ รูปที่ 2 แสดงระดับบัญชีธนาคารที่มีแอตทริบิวต์ที่เรียกว่า balance ซึ่งมีค่าดีฟอลต์คือ 0 รูปที่ 2: แผนภาพคลาสบัญชีธนาคารที่แสดงค่าแอตทริบิวต์ยอดคงเหลือเป็นศูนย์ดอลลาร์รายการชั้นเรียนการดำเนินงานของคลาสจะได้รับการบันทึกไว้ในช่องที่สาม (ต่ำสุด) ของแผนภาพสี่เหลี่ยมผืนผ้าของคลาส . เช่นเดียวกับคุณลักษณะการดำเนินงานของคลาสจะแสดงในรูปแบบรายการโดยแต่ละการดำเนินการจะอยู่ในบรรทัดของตนเอง การดำเนินการจัดทำเป็นเอกสารโดยใช้สัญกรณ์ต่อไปนี้: การดำเนินงานของ Class Flight จะถูกแมปในตารางที่ 2 ด้านล่าง ตารางที่ 2: การดำเนินงานของคลาสการบินที่แม็ปจากรูปที่ 3 รูปที่ 3 แสดงให้เห็นว่าการทำงานของ delayFlight มีพารามิเตอร์เข้า 8212 numberOfMinutes 8212 ของ Minutes ประเภท อย่างไรก็ตามการดำเนินงานล่าช้าไฟไม่ได้มีค่าส่งคืน หมายเหตุ: ค่าความล่าช้าไม่มีค่าส่งคืนเนื่องจากฉันตัดสินใจออกแบบไม่ให้มี หนึ่งอาจเถียงว่าการดำเนินการล่าช้าควรกลับเวลามาถึงใหม่และหากเป็นกรณีนี้ลายเซ็นการทำงานจะปรากฏเป็น delayFlight (numberOfMinutes นาที) วันที่ เมื่อการดำเนินการมีพารามิเตอร์พวกเขาจะใส่ในวงเล็บการดำเนินการแต่ละพารามิเตอร์ใช้ชื่อพารามิเตอร์รูปแบบ ประเภทพารามิเตอร์ รูปที่ 3: พารามิเตอร์การดำเนินงานระดับการบินรวมถึงการเลือกใช้ในการทำเครื่องหมายเมื่อทำการบันทึกค่าพารามิเตอร์การดำเนินงานคุณสามารถใช้ตัวบ่งชี้เสริมเพื่อแสดงว่าจะป้อนพารามิเตอร์หรือส่งออกจากการดำเนินการหรือไม่ ตัวบ่งชี้ที่เป็นตัวเลือกนี้จะปรากฏเป็นรูปหรือเข้าออกตามที่แสดงในช่องปฏิบัติงานในรูปที่ 3 โดยปกติตัวบ่งชี้เหล่านี้จะไม่จำเป็นเว้นแต่จะใช้ภาษาโปรแกรมเก่า ๆ เช่น Fortran ซึ่งในกรณีนี้ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตามใน C และ Java พารามิเตอร์ทั้งหมดอยู่ในพารามิเตอร์และเนื่องจาก in เป็นพารามิเตอร์เริ่มต้นชนิดตามข้อกำหนด UML คนส่วนใหญ่จะละเว้นอินพุตเอาต์พุต สืบทอดแนวคิดที่สำคัญมากในการออกแบบเชิงวัตถุการสืบทอด หมายถึงความสามารถของชั้นหนึ่ง (child class) เพื่อสืบทอดการทำงานที่เหมือนกันของคลาสอื่น (super class) จากนั้นเพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่ ๆ ของตัวเอง (ในความรู้สึกที่ไม่ใช่ทางด้านเทคนิคลองนึกดูว่าฉันเป็นคนที่สืบทอดความสามารถทางดนตรีของแม่ของฉัน แต่ในครอบครัวของฉัน Im เป็นคนเดียวที่เล่นกีตาร์ไฟฟ้า) ในการสร้างแบบจำลองมรดกบนแผนภาพชั้นเรียน (ชั้นสืบทอดลักษณะการทำงาน) ด้วยหัวลูกศรที่ปิดแล้ว (หรือรูปสามเหลี่ยมผืนผ้า) ที่ชี้ไปยังสุดยอด พิจารณาชนิดของบัญชีธนาคาร: รูปที่ 4 แสดงให้เห็นว่าคลาส CheckingAccount และ SavingsAccount สืบทอดมาจากชั้นเรียน BankAccount อย่างไร รูปที่ 4: การสืบทอดถูกระบุด้วยเส้นทึบที่มีหัวลูกศรปิดที่ยังไม่เติมข้อมูลชี้ไปที่ชั้น super class ในรูปที่ 4 ความสัมพันธ์ inheritance ถูกวาดด้วยสายแยกสำหรับแต่ละ subclass ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้ใน IBM Rational Rose และ IBM Rational XDE . อย่างไรก็ตามมีทางเลือกอื่นในการวาดมรดกที่เรียกว่าสัญกรณ์ต้นไม้ คุณสามารถใช้สัญกรณ์ของต้นไม้เมื่อมีชั้นเรียนเด็กสองคนหรือมากกว่าดังเช่นในรูปที่ 4 ยกเว้นว่าสายการสืบทอดมารวมกันเหมือนสาขาต้นไม้ รูปที่ 5 แสดงการสืบทอดมรดกที่แสดงในรูปที่ 4 แต่คราวนี้ใช้สัญกรณ์ต้นไม้ รูปที่ 5: ตัวอย่างการสืบทอดโดยใช้สัญกรณ์ต้นแบบบทคัดย่อและการดำเนินงานผู้อ่านสังเกตจะสังเกตเห็นว่าไดอะแกรมในรูปที่ 4 และ 5 ใช้ข้อความตัวเอียงสำหรับชื่อคลาส BankAccount และการดำเนินการถอนเงิน นี่แสดงว่าคลาส BankAccount เป็นคลาสนามธรรมและวิธีการถอนคือการดำเนินการแบบนามธรรม กล่าวอีกนัยหนึ่งชั้น BankAccount ให้ลายเซ็นการดำเนินงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรของการถอนเงินและเด็กสองคนในชั้นเรียนของ CheckingAccount และ SavingsAccount จะใช้เวอร์ชันนั้นในการดำเนินการดังกล่าว อย่างไรก็ตามคลาสสุด (ชั้นผู้ปกครอง) ไม่จำเป็นต้องเป็นชั้นนามธรรม เป็นเรื่องปกติสำหรับคลาสมาตรฐานที่เป็นซุปเปอร์คลาส เมื่อคุณสร้างแบบจำลองระบบวัตถุบางอย่างจะสัมพันธ์กันและความสัมพันธ์เหล่านี้จะต้องมีการสร้างแบบจำลองเพื่อความชัดเจน สมาคมมี 5 ประเภท ฉันจะพูดถึงเรื่องสองข้อ 8212 ความสัมพันธ์สองทิศทางและทิศทางเดียว 8212 ในส่วนนี้และเราจะพูดถึงประเภทสมาคมที่เหลืออีก 3 ประเภทในส่วนข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากพื้นฐาน โปรดทราบว่าการอภิปรายอย่างละเอียดเกี่ยวกับเวลาที่จะใช้สมาคมแต่ละประเภทอยู่นอกเหนือขอบเขตของบทความนี้ แต่ฉันจะมุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์ของแต่ละประเภทสมาคมและแสดงให้เห็นว่าสมาคมจะวาดบนแผนภาพชั้นอย่างไร สมาคมสองทิศทาง (มาตรฐาน) สมาคมคือการเชื่อมโยงระหว่างสองชั้น สมาคมจะสันนิษฐานได้ว่าเป็นแบบสองทิศทางเสมอซึ่งหมายความว่าทั้งสองชั้นมีความรู้ซึ่งกันและกันและความสัมพันธ์ของพวกเขาเว้นแต่ว่าคุณจะมีคุณสมบัติเป็นสมาคมประเภทอื่น ๆ จะกลับไปที่ตัวอย่างเที่ยวบินของเรารูปที่ 6 แสดงชนิดของความสัมพันธ์ระหว่างชั้น Flight class กับ Plane class รูปที่ 6 ตัวอย่างของความสัมพันธ์แบบสองทิศทางระหว่างคลาส Flight และ Plane class ความสัมพันธ์แบบสองทิศทางจะแสดงด้วยเส้นทึบระหว่างสองชั้น ที่ปลายทั้งสองบรรทัดคุณจะวางชื่อบทบาทและค่าหลายหลาก รูปที่ 6 แสดงให้เห็นว่าเที่ยวบินเชื่อมโยงกับเครื่องบินเฉพาะและชั้นเที่ยวบินรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์นี้ เครื่องบินใช้บทบาทของ assignPlane ในการเชื่อมโยงนี้เนื่องจากชื่อบทบาทถัดจากชั้น Plane กล่าวเช่นนั้น ค่า multiplicity ถัดจากชั้น Plane ของ 0..1 หมายความว่าเมื่ออินสแตนซ์ของ Flight มีอยู่จะสามารถมีอินสแตนซ์หนึ่งของ Plane ที่เชื่อมโยงกับมันหรือไม่มีเครื่องบินที่เชื่อมโยงกับมัน (เช่นเครื่องบินอาจยังไม่ได้รับ ที่ได้รับมอบหมาย). รูปที่ 6 แสดงให้เห็นว่าเครื่องบินรู้เรื่องการเชื่อมโยงกับชั้น Flight ในการเชื่อมโยงนี้เที่ยวบินจะใช้บทบาทของแผนภาพที่มอบหมายให้ดูในรูปที่ 6 บอกเราว่าอินสแตนซ์ของเครื่องบินสามารถเชื่อมโยงได้โดยไม่มีเที่ยวบิน (เช่นเครื่องบินใหม่) หรือมีจำนวนเที่ยวบินไม่ จำกัด (เช่น เครื่องบินได้รับค่าคอมมิชชั่นเป็นเวลาห้าปีที่ผ่านมา) สำหรับผู้ที่สงสัยว่าค่าหลายหลากที่เป็นไปได้คือจุดสิ้นสุดของความสัมพันธ์ตารางที่ 3 แสดงรายการค่า multiplicity บางส่วนตามความหมาย ตารางที่ 3: ค่าหลายตัวแปรและตัวชี้วัดของพวกเขาตัวบ่งชี้ที่มีศักยภาพค่าความสัมพันธ์แบบทิศทางเดียวในความสัมพันธ์แบบ uni-directional สองชั้นมีความเกี่ยวข้องกัน แต่มีเพียงหนึ่งชั้นเท่านั้นที่ทราบว่ามีความสัมพันธ์อยู่ รูปที่ 7 แสดงตัวอย่างรายงานเกี่ยวกับบัญชีที่มีการเบิกเกินบัญชีโดยมีการรวมกันแบบ uni-directional รูปที่ 7: ตัวอย่างของความสัมพันธ์แบบ uni-directional: คลาส OverdrawnAccountsReport รู้เกี่ยวกับคลาส BankAccount แต่คลาส BankAccount ไม่รู้จักเกี่ยวกับ association การเชื่อมโยงแบบ uni-directional ถูกวาดเป็นเส้นทึบที่มีหัวลูกศรเปิด (ไม่ใช่แบบปิด หัวลูกศรหรือรูปสามเหลี่ยมใช้แสดงมรดก) ชี้ไปที่ชั้นที่รู้จัก เช่นเดียวกับสมาคมมาตรฐานสมาคม uni-directional มีชื่อบทบาทและค่าหลายหลาก แต่แตกต่างจากสมาคมสองทิศทางแบบมาตรฐานสมาคม uni-directional มีเพียงชื่อบทบาทและค่าหลายหลากสำหรับชั้นที่รู้จักเท่านั้น ในตัวอย่างของเราในรูปที่ 7 OverdrawnAccountsReport รู้เกี่ยวกับคลาส BankAccount และคลาส BankAccount มีบทบาทของ overdrawnAccounts แต่แตกต่างจากสมาคมมาตรฐานชั้น BankAccount ไม่มีความคิดว่าเกี่ยวข้องกับ OverdrawnAccountsReport หมายเหตุ: อาจดูเหมือนแปลกที่ชั้น BankAccount ไม่ทราบเกี่ยวกับคลาส OverdrawnAccountsReport การสร้างแบบจำลองนี้ช่วยให้ชั้นรายงานสามารถทราบเกี่ยวกับชั้นธุรกิจที่พวกเขารายงาน แต่ชั้นธุรกิจไม่ทราบว่ากำลังมีการรายงาน ทำให้การปรับเปลี่ยนของวัตถุมีความคล่องตัวขึ้น อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้าคุณกำลังสร้างโมเดลระบบขนาดใหญ่หรือพื้นที่ขนาดใหญ่ของธุรกิจจะมีตัวจำแนกประเภทต่างๆในโมเดลของคุณ การจัดการชั้นเรียนทั้งหมดอาจเป็นงานที่น่ากลัวดังนั้น UML จึงมีองค์ประกอบการจัดการที่เรียกว่าแพคเกจ แพคเกจช่วยให้นักจัดรูปแบบสามารถจัดระเบียบตัวจำแนกประเภทเป็น namespaces ซึ่งเป็นโฟลเดอร์ที่คล้ายกับในระบบการจัดเก็บ การแบ่งระบบออกเป็นหลายแพคเกจทำให้ระบบเข้าใจได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าแต่ละแพ็กเกจแสดงถึงส่วนที่ระบุของระบบ หมายเหตุ: แพคเกจเหมาะสำหรับการจัดแบบจำลองของชั้นเรียน แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าแผนภาพชั้นเรียนของคุณควรจะง่ายต่อการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับระบบที่จำลองขึ้น ในกรณีที่แพ็กเกจของคุณมีชั้นเรียนเป็นจำนวนมากคุณควรใช้ไดอะแกรมชั้นเรียนเฉพาะหลายหัวข้อแทนการสร้างแผนภาพชั้นหนึ่งขนาดใหญ่ มีสองวิธีในการวาดหีบห่อในไดอะแกรม ไม่มีกฎสำหรับการพิจารณาว่าจะใช้สัญกรณ์ใดยกเว้นที่จะใช้วิจารณญาณส่วนตัวของคุณเกี่ยวกับสิ่งที่ง่ายที่สุดในการอ่านสำหรับแผนภาพชั้นที่คุณวาด ทั้งสองวิธีเริ่มต้นด้วยรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ที่มีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็ก ๆ (แท็บ) เหนือมุมซ้ายบนตามที่เห็นในรูปที่ 8 แต่ผู้สร้างโมเดลจะต้องตัดสินใจว่าจะแสดงการเป็นสมาชิกของแพคเกจอย่างไรดังต่อไปนี้: ถ้า modeler ตัดสินใจที่จะแสดง สมาชิกแพ็กเกจภายในสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่จากนั้นสมาชิกทั้งหมดเหล่านี้จะต้องอยู่ภายในสี่เหลี่ยมผืนผ้า หมายเหตุ: สิ่งสำคัญที่ต้องเข้าใจคือเมื่อฉันพูดสมาชิกทั้งหมดเหล่านี้ฉันหมายถึงเฉพาะชั้นเรียนที่แผนภาพปัจจุบันจะแสดง แผนภาพที่แสดงแพ็กเกจที่มีเนื้อหาไม่จำเป็นต้องแสดงเนื้อหาทั้งหมดที่สามารถแสดงชุดย่อยขององค์ประกอบที่มีอยู่ตามเกณฑ์บางอย่างซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นตัวจำแนกประเภทของแพคเกจทั้งหมด นอกจากนี้ชื่อแพ็กเกจจะต้องอยู่ในรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็กของแพคเกจ (ตามที่แสดงในรูปที่ 8) หากโมเดลตัดสินใจที่จะแสดงสมาชิกแพ็กเกจด้านนอกสี่เหลี่ยมผืนผ้าใหญ่สมาชิกทั้งหมดที่จะแสดงบนแผนภาพต้องวางอยู่นอกรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพื่อแสดงตัวแบ่งประเภทที่อยู่ในแพ็กเกจจะมีเส้นจากตัวจำแนกประเภทแต่ละตัวไปยังแวดวงที่มีเครื่องหมายบวกอยู่ภายในวงกลมที่แนบกับชุดรูป (รูปที่ 9) รูปที่ 9: องค์ประกอบของแพ็กเกจตัวอย่างที่แสดงถึงการเป็นสมาชิกผ่านทางสายที่เชื่อมต่อความสำคัญของการทำความเข้าใจพื้นฐานข้อมูลสำคัญยิ่งกว่าที่เคยใน UML 2 เพื่อทำความเข้าใจพื้นฐานของชั้นเรียน แผนภาพ เนื่องจากไดอะแกรมคลาสแสดงการสร้างบล็อคพื้นฐานสำหรับไดอะแกรมโครงสร้างอื่น ๆ ทั้งหมดเช่นไดอะแกรมคอมโพเนนต์หรือวัตถุ (เพียงชื่อไม่กี่) นอกเหนือจากพื้นฐานแล้ว ณ ตอนนี้ฉันได้กล่าวถึงพื้นฐานของแผนภาพชั้นเรียน แต่อย่าหยุดอ่านเลยในส่วนต่อไปนี้ฉันจะอธิบายถึงประเด็นสำคัญ ๆ ในแผนภาพชั้นเรียนซึ่งคุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งรวมถึงอินเทอร์เฟซการเชื่อมโยงความสัมพันธ์และประเภทอื่น ๆ ที่เหลืออยู่ 3 ประเภทในข้อกำหนด UML 2 การเชื่อมต่อก่อนหน้าในบทความนี้ผมขอแนะนำให้คุณคิดว่า classifiers เป็นคลาส ในความเป็นจริงการจำแนกประเภทเป็นแนวคิดทั่วไปซึ่งประกอบด้วยประเภทข้อมูลและอินเทอร์เฟซ การอภิปรายอย่างสมบูรณ์เกี่ยวกับเวลาและวิธีการใช้ชนิดข้อมูลและอินเทอร์เฟซที่มีประสิทธิภาพในแผนภาพโครงสร้างระบบอยู่นอกเหนือขอบเขตของบทความนี้ เหตุใดฉันจึงพูดถึงประเภทข้อมูลและอินเทอร์เฟซที่นี่มีบางครั้งที่คุณอาจต้องการสร้างแบบจำลองประเภทตัวจำแนกประเภทเหล่านี้ในแผนภาพโครงสร้างและเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้สัญกรณ์ที่เหมาะสมในการทำเช่นนั้นหรืออย่างน้อยก็ควรระวังประเภทของตัวจำแนกประเภทเหล่านี้ การวาดตัวจำแนกประเภทเหล่านี้อย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้ผู้อ่านแผนภาพโครงสร้างของคุณสับสนและระบบที่ตามมาอาจไม่เป็นไปตามข้อกำหนด คลาสและอินเทอร์เฟซแตกต่างกัน: คลาสสามารถมีอินสแตนซ์ที่แท้จริงของชนิดได้ในขณะที่อินเทอร์เฟซต้องมีอย่างน้อยหนึ่งคลาสเพื่อใช้งาน ใน UML 2 อินเทอร์เฟซจะถือเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะขององค์ประกอบการสร้างแบบจำลองของชั้นเรียน แต่ส่วนด้านบนของสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีข้อความ 171interface187 ดังแสดงในรูปที่ 10 หมายเหตุ: เมื่อวาดแผนภาพคลาสเป็นอย่างสมบูรณ์ภายในข้อกำหนด UML เพื่อใส่ 171class187 ลงในช่องด้านบน ของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามที่คุณต้องการด้วย 171interface187 อย่างไรก็ตามข้อกำหนด UML ระบุว่าการวางข้อความในชั้นเรียนในช่องนี้เป็นตัวเลือกและควรสันนิษฐานว่าไม่ได้แสดง 171class187 รูปที่ 10: ตัวอย่างแผนภาพชั้นเรียนที่ห้องเรียนศาสตราจารย์และนักเรียนใช้อินเทอร์เฟซสำหรับบุคคลในแผนภาพที่แสดงในรูปที่ 10 ทั้งชั้นเรียนของศาสตราจารย์และนักเรียนใช้ส่วนติดต่อบุคคลและไม่รับช่วงจากส่วนดังกล่าว เรารู้เรื่องนี้ด้วยเหตุผลสองประการคือ 1) วัตถุ Person ถูกกำหนดให้เป็นส่วนติดต่อ 8212 มีข้อความ 171interface187 ในพื้นที่ชื่ออ็อบเจ็กต์และเราเห็นว่าศาสตราจารย์และ Student เป็นออบเจ็กต์คลาสเนื่องจากมีการระบุว่าเป็นไปตามกฎสำหรับ การวาดวัตถุคลาส (ไม่มีการจัดหมวดหมู่ข้อความในพื้นที่ชื่อของพวกเขา) 2) เรารู้ว่ามรดกไม่ได้ถูกแสดงไว้ที่นี่เพราะเส้นที่มีลูกศรชี้ไม่แข็ง ดังแสดงในรูปที่ 10 เส้นประที่มีลูกศรปิดหมายถึงไม่มีการเติม (หรือการใช้งาน) ดังที่เราเห็นในรูปที่ 4 เส้นลูกศรทึบกับลูกศรที่ปิดอยู่และไม่ได้บรรจุหมายความว่าการสืบทอด ความสัมพันธ์ที่มากขึ้นข้างต้นผมได้กล่าวถึงความสัมพันธ์สองทิศทางและทิศทางเดียว ตอนนี้ฉันจะกล่าวถึงสมาคมสามประเภทที่เหลืออยู่ คลาสสมาคมในการสร้างโมเดลการเชื่อมโยงมีบางครั้งที่คุณจำเป็นต้องรวมคลาสอื่นเนื่องจากมีข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ สำหรับสิ่งนี้คุณจะใช้คลาสสมาคมที่คุณผูกไว้กับสมาคมหลัก ชั้นของสมาคมจะมีลักษณะเหมือนคลาสปกติ ความแตกต่างคือเส้นเชื่อมระหว่างชั้นเรียนหลักตัดกันเส้นประที่เชื่อมต่อกับระดับความสัมพันธ์ รูปที่ 11 แสดงระดับความสัมพันธ์สำหรับตัวอย่างอุตสาหกรรมการบินของเรา รูปที่ 11: การเพิ่มระดับความสัมพันธ์ MileageCredit ในแผนภาพชั้นเรียนที่แสดงในรูปที่ 11 ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส Flight และ FrequentFlyer จะส่งผลให้เกิดระดับความสัมพันธ์ที่เรียกว่า MileageCredit ซึ่งหมายความว่าเมื่ออินสแตนซ์ของคลาส Flight มีส่วนเกี่ยวข้องกับอินสแตนซ์ของคลาส FrequentFlyer จะมีอินสแตนซ์ของคลาส MileageCredit Aggregation Aggregation คือการรวมกลุ่มแบบพิเศษที่ใช้ในการสร้างแบบจำลองความสัมพันธ์ระหว่างส่วนต่างๆทั้งหมด ในความสัมพันธ์แบบรวมขั้นพื้นฐานวงจรชีวิตของชั้นเรียนส่วนหนึ่งจะเป็นอิสระจากวงจรชีวิตของชั้นเรียนทั้งหมด ตัวอย่างเช่นเราสามารถคิด Car เป็นนิติบุคคลทั้งหมดและ Car Wheel เป็นส่วนหนึ่งของ Car โดยรวม ล้อสามารถสร้างสัปดาห์ก่อนเวลาและสามารถนั่งในคลังสินค้าก่อนที่จะถูกวางไว้บนรถในระหว่างการชุมนุม ในตัวอย่างนี้ตัวอย่างชั้นล้อจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างอิสระจากชั้นเรียนของรถ อย่างไรก็ตามมีบางครั้งที่วงจรชีวิตของชั้นเรียนบางส่วนไม่ได้เป็นอิสระจากที่ของทั้งชั้น 8212 เรียกว่าการรวมองค์ประกอบ พิจารณาตัวอย่างเช่นความสัมพันธ์ของ บริษัท กับแผนกต่างๆ ทั้งสอง บริษัท และแผนกเป็นแบบจำลองเป็นชั้นเรียนและแผนกไม่สามารถมีอยู่ได้ก่อนที่ บริษัท จะมีอยู่ ที่นี่ตัวอย่างชั้นของ Department ขึ้นอยู่กับการมีอยู่ของ instance ของ class ของ บริษัท ช่วยให้สามารถสรุปการรวมกลุ่มและการรวมขั้นพื้นฐานได้มากขึ้น การรวมพื้นฐานการเชื่อมโยงกับความสัมพันธ์ที่รวมกันระบุว่าคลาสหนึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคลาสอื่น ในความสัมพันธ์ที่รวมตัวอินสแตนซ์ระดับชั้นย่อยสามารถอายุยืนกว่าคลาสแม่ เมื่อต้องการแสดงความสัมพันธ์ของการสรุปรวมคุณจะวาดเส้นทึบจากคลาสแม่ไปยังคลาสส่วนหนึ่งและวาดรูปร่างเพชรที่ไม่ได้บรรจุไว้ในส่วนปลายของกลุ่มผู้ปกครอง รูปที่ 12 แสดงตัวอย่างความสัมพันธ์การรวมระหว่างรถกับล้อ ความสัมพันธ์ของการผสมผสานองค์ประกอบเป็นเพียงอีกรูปแบบหนึ่งของความสัมพันธ์การรวมตัว แต่วงจรชีวิตของ instance ของคลาส child จะขึ้นอยู่กับวงจรชีวิตของ instance parents classs ในรูปที่ 13 ซึ่งแสดงความสัมพันธ์ขององค์ประกอบระหว่างคลาสของ บริษัท กับชั้นเรียนของแผนกให้สังเกตว่าความสัมพันธ์ขององค์ประกอบนั้นมีลักษณะคล้ายกับความสัมพันธ์ของการรวมตัว แต่คราวนี้รูปร่างเพชรเต็มไปหมด รูปที่ 13: ตัวอย่างความสัมพันธ์ขององค์ประกอบในความสัมพันธ์ที่จำลองในรูปที่ 13 อินสแตนซ์ของคลาสของ บริษัท จะมีอินสแตนซ์ชั้นของภาควิชาอย่างน้อยหนึ่งตัวอย่าง เนื่องจากความสัมพันธ์เป็นความสัมพันธ์ขององค์ประกอบเมื่ออินสแตนซ์ของ บริษัท ถูกลบออกระบบจะถูกลบออกโดยอัตโนมัติเช่นกัน คุณลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งของการรวมองค์ประกอบคือส่วนชั้นสามารถเกี่ยวข้องกับอินสแตนซ์ของคลาสแม่ (ตัวอย่างเช่นชั้น บริษัท ในตัวอย่างของเรา) สมาคมสะท้อนเราได้กล่าวถึงทุกประเภทสมาคมแล้ว ดังที่คุณอาจสังเกตเห็นตัวอย่างทั้งหมดของเราได้แสดงความสัมพันธ์ระหว่างสองชั้นเรียนที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามชั้นเรียนยังสามารถเชื่อมโยงกับตัวเองโดยใช้สมาคมการสะท้อนกลับ นี้อาจไม่เหมาะสมในตอนแรก แต่จำไว้ว่าชั้นเรียนเป็น abstractions รูปที่ 14 แสดงให้เห็นว่าชั้น Employee สามารถเกี่ยวข้องกับตัวเองผ่านบทบาท managermanages ได้อย่างไร เมื่อชั้นเรียนเชื่อมโยงกับตัวเองไม่ได้หมายความว่าอินสแตนซ์ของคลาสนั้นเกี่ยวข้องกับตัวเอง แต่อินสแตนซ์ของคลาสนั้นเกี่ยวข้องกับอินสแตนซ์อื่นของคลาส รูปที่ 14: ตัวอย่างความสัมพันธ์แบบ reflexive ความสัมพันธ์ที่วาดในรูปที่ 14 แสดงว่าอินสแตนซ์ของ Employee สามารถเป็นผู้จัดการของอินสแตนซ์ Employee อื่นได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากบทบาทความสัมพันธ์ของผู้บริหารมีหลายหลากเป็น 0 พนักงานอาจไม่มีพนักงานคนอื่น ๆ ในการจัดการ ทัศนวิสัยในการออกแบบเชิงวัตถุมีสัญกรณ์ของการมองเห็นสำหรับคุณลักษณะและการดำเนินงาน UML ระบุประเภทการเปิดเผยสี่ประเภท ได้แก่ สาธารณะการป้องกันส่วนตัวและแพคเกจ ข้อกำหนด UML ไม่จำเป็นต้องมีแอตทริบิวต์และการแสดงผลการดำเนินการที่จะแสดงบนแผนภาพคลาส แต่จำเป็นต้องกำหนดแอตทริบิวต์หรือการดำเนินการดังกล่าว เมื่อต้องการแสดงการเปิดเผยบนแผนภาพคลาสคุณจะวางเครื่องหมายแสดงความชัดเจนไว้ด้านหน้าของแอตทริบิวต์หรือชื่อการดำเนินการ แม้ว่า UML ระบุประเภทการเปิดเผยสี่ประเภทภาษาการเขียนโปรแกรมจริงอาจเพิ่มการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมหรืออาจไม่สนับสนุนความชัดเจนที่กำหนดโดย UML ตารางที่ 4 แสดงเครื่องหมายต่างๆสำหรับประเภทการมองเห็นที่รองรับ UML ตารางที่ 4: ทำเครื่องหมายสำหรับประเภทการเปิดเผยข้อมูลที่สนับสนุน UML ตอนนี้ให้ดูที่ชั้นเรียนที่แสดงประเภทการเปิดเผยที่ระบุไว้สำหรับแอตทริบิวต์และการดำเนินงาน ในรูปที่ 15 แอตทริบิวต์และการดำเนินงานทั้งหมดเป็นแบบสาธารณะยกเว้นการดำเนินการ updateBalance การดำเนินการ updateBalance ได้รับการป้องกัน รูปที่ 15: คลาส BankAccount ที่แสดงการแสดงผลของแอ็ตทริบิวต์และการดำเนินงาน UML 2 additions ตอนนี้เราได้กล่าวถึงพื้นฐานและหัวข้อขั้นสูงแล้วเราจะอธิบายถึงโน้ตใหม่ที่เพิ่มลงในไดอะแกรมคลาสจาก UML 1.x เมื่อสร้างแบบจำลองโครงสร้างระบบบางครั้งอาจเป็นประโยชน์ในการแสดงตัวอย่างของชั้นเรียน ในการสร้างแบบจำลองนี้ UML 2 จะแสดงองค์ประกอบข้อกำหนดอินสแตนซ์ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่น่าสนใจโดยใช้อินสแตนซ์ (หรือจริง) ในระบบ สัญกรณ์ของอินสแตนซ์จะเหมือนกับคลาส แต่แทนที่จะเป็นช่องบนสุดเพียงแค่มีชื่อ classs ชื่อคือการต่อสายอักขระที่ขีดเส้นใต้ของ: เนื่องจากจุดประสงค์ในการแสดงอินสแตนซ์คือการแสดงข้อมูลที่น่าสนใจหรือเกี่ยวข้องไม่จำเป็น เพื่อรวมไว้ในโมเดลของคุณทั้งแอตทริบิวต์และการดำเนินการของอินสแตนซ์ แทนที่จะแสดงให้เห็นว่าแอตทริบิวต์และค่าของพวกเขามีความน่าสนใจเท่าที่แสดงไว้ในรูปที่ 16 รูปที่ 16 ตัวอย่างตัวอย่างของคลาส Plane (แสดงเฉพาะค่าแอตทริบิวต์ที่น่าสนใจเท่านั้น) อย่างไรก็ตามแสดงเฉพาะบางกรณีโดยไม่มีความสัมพันธ์ ไม่เป็นประโยชน์มากดังนั้น UML 2 จึงสามารถสร้างแบบจำลองของความสัมพันธ์ในระดับอินสแตนซ์ได้เช่นกัน กฎสำหรับการดึงความสัมพันธ์จะเหมือนกับความสัมพันธ์ของชั้นปกติแม้ว่าจะมีข้อกำหนดเพิ่มเติมเมื่อสร้างแบบจำลองความสัมพันธ์ ข้อ จำกัด เพิ่มเติมคือความสัมพันธ์ของกลุ่มสัมพันธ์ต้องตรงกับความสัมพันธ์ของแผนภาพชั้นเรียนและดังนั้นชื่อบทบาทของสมาคมจะต้องตรงกับไดอะแกรมคลาส ตัวอย่างนี้แสดงในรูปที่ 17 ในตัวอย่างนี้อินสแตนซ์คืออินสแตนซ์ตัวอย่างของไดอะแกรมคลาสที่พบในรูปที่ 6 รูปที่ 17: ตัวอย่างของรูปที่ 6 โดยใช้อินสแตนซ์แทนคลาสที่ 17 มีสองกรณีของคลาส Flight เนื่องจาก แผนภาพชั้นแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างชั้นเครื่องบินและระดับการบินเป็นศูนย์ไปหลาย ดังนั้นตัวอย่างของเราแสดงทั้งสองกรณีบินที่ตัวอย่างเครื่องบิน NX0337 เกี่ยวข้องกับ การสร้างแบบจำลองของชั้นเรียนบางครั้งก็มีรายละเอียดมากกว่าที่เราต้องการ บางครั้งคุณอาจต้องการสร้างแบบจำลองความสัมพันธ์ของชั้นเรียนในระดับทั่วไป ในกรณีเช่นนี้คุณควรใช้สัญกรณ์ของบทบาท สัญกรณ์ของบทบาทจะคล้ายกับสัญกรณ์อินสแตนซ์ ในการจำลองบทบาทของชั้นเรียนคุณจะวาดช่องและวางชื่อบทบาทของชั้นเรียนและชื่อชั้นเรียนไว้เช่นเดียวกับบันทึกย่อของกรณี แต่ในกรณีนี้คุณจะไม่ขีดเส้นใต้คำ รูปที่ 18 แสดงตัวอย่างบทบาทที่แสดงโดยกลุ่ม Employee ที่อธิบายโดยแผนภาพที่รูปที่ 14 ในรูปที่ 18 เราสามารถบอกได้ถึงแม้ว่าชั้น Employee จะสัมพันธ์กับตัวเองว่าความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานเป็นตัวจริง ของผู้จัดการและพนักงานที่เล่นบทบาทของสมาชิกในทีม รูปที่ 18: แผนภาพคลาสแสดงคลาสในรูปที่ 14 ในบทบาทที่แตกต่างกันโปรดทราบว่าคุณไม่สามารถจำลองบทบาทของคลาสบนแผนภาพชั้นธรรมดาได้แม้ว่ารูปที่ 18 จะทำให้คุณสามารถปรากฏได้ เพื่อที่จะใช้สัญกรณ์โน้ตคุณจะต้องใช้สัญกรณ์โครงสร้างภายในที่กล่าวถึงต่อไป โครงสร้างภายในหนึ่งในคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากขึ้นของแผนภาพโครงสร้าง UML 2 คือสัญกรณ์โครงสร้างภายในใหม่ จะช่วยให้คุณสามารถแสดงให้เห็นว่าชั้นเรียนหรือตัวจำแนกประเภทใดที่ประกอบด้วยภายใน ไม่สามารถทำได้ใน UML 1.x เนื่องจากชุดสัญกรณ์ จำกัด ให้คุณแสดงเฉพาะความสัมพันธ์ในการรวมกันที่ชั้นเรียนมี ตอนนี้ใน UML 2 สัญกรณ์โครงสร้างภายในจะช่วยให้คุณสามารถแสดงให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าส่วนของชั้นนั้นสัมพันธ์กันอย่างไร ให้ดูตัวอย่าง ในรูปที่ 18 เรามีแผนภาพชั้นแสดงว่าชั้น Plane ประกอบด้วยเครื่องยนต์สี่ตัวและวัตถุควบคุมสองชุด สิ่งที่ขาดหายไปจากแผนภาพนี้คือข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบของเครื่องบินที่รวมตัวกัน จากแผนภาพในรูปที่ 18 คุณไม่สามารถบอกได้ว่าซอฟต์แวร์ควบคุมสามารถควบคุมเครื่องยนต์แต่ละเครื่องได้หรือถ้าหนึ่งในซอฟต์แวร์ควบคุมควบคุมเครื่องยนต์สามเครื่องและเครื่องยนต์ควบคุมอีกตัวหนึ่ง รูปที่ 19: แผนภาพชั้นที่แสดงเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างวัตถุการวาดโครงสร้างภายในของคลาสจะช่วยปรับปรุงสถานการณ์นี้ได้ คุณเริ่มต้นด้วยการวาดกล่องที่มีสองช่อง ช่องด้านบนมีชื่อชั้นเรียนและช่องด้านล่างมีโครงสร้างภายในของชั้นเรียนแสดงชั้นเรียนชั้นเรียนของผู้ปกครองในบทบาทของตนเช่นเดียวกับแต่ละชั้นเรียนที่เกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นในบทบาทนั้นอย่างไร รูปที่ 19 แสดงโครงสร้างภายในของเครื่องบินแจ้งให้ทราบว่าโครงสร้างภายในช่วยให้เกิดความสับสนขึ้นได้อย่างไร Figure 20: An example internal structure of a Plane class In Figure 20 the Plane has two ControlSoftware objects and each one controls two engines. The ControlSoftware on the left side of the diagram (control1) controls engines 1 and 2. The ControlSoftware on the right side of the diagram (control2) controls engines 3 and 4. Conclusion There are at least two important reasons for understanding the class diagram. The first is that it shows the static structure of classifiers in a system the second reason is that the diagram provides the basic notation for other structure diagrams prescribed by UML. Developers will think the class diagram was created specially for them but other team members will find them useful, too. Business analysts can use class diagrams to model systems from the business perspective. As we will see in other articles in this series on UML basics, other diagrams 8212 including the activity, sequence, and statechart diagrams 8212 refer to the classes modeled and documented on the class diagram. Next in this series on UML basics: The component diagram . Downloadable resources

No comments:

Post a Comment