Saturday 29 July 2017

Ap มหภาค อัตราแลกเปลี่ยน


คู่มือทางเทคนิคของ AP Central AP การศึกษาภาพรวมของตลาดเงินตราเป็นส่วนสำคัญของการวิเคราะห์ตลาด ก่อนหน้านี้นักเรียนเผชิญกับแนวความคิดเกี่ยวกับตลาดสกุลเงินและยิ่งมีโอกาสมากขึ้นในการใช้แบบจำลองในการใช้งานความเข้าใจของพวกเขาจะสมบูรณ์มากขึ้น ครูควรแนะนำตลาดสกุลเงินเมื่อทำการตลาดแบบจำลองและการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนสามารถสร้างและใช้สกุลเงินในการวิเคราะห์ผลกระทบต่อการส่งออกสุทธิของนโยบายการเงินและการเงินในภายหลังได้ ด้วยวิธีนี้ผู้เรียนจะศึกษาตลาดสกุลเงินหลายครั้งก่อนที่จะจบหลักสูตรด้วยการศึกษาเรื่องต่างประเทศ วัตถุประสงค์ในการเรียนรู้นักเรียนจะใช้การวิเคราะห์ตลาดเพื่อแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยการทำกราฟตลาดสกุลเงินนักเรียนจะรับรู้มูลค่าการเปลี่ยนแปลงของสกุลเงิน การอภิปรายเริ่มต้นถามนักเรียนระบุรายการที่ตนเป็นเจ้าของที่ผลิตในประเทศอื่น ๆ ขอให้พวกเขาดูฉลากบนเสื้อผ้ารองเท้านาฬิกาและเป้สะพายหลัง ใช้การสนทนานี้เพื่อสร้างการอภิปรายเกี่ยวกับประเภทของสกุลเงินที่ใช้ในประเทศเหล่านี้ เลือกรายการที่นักเรียนเอ่ยและถามว่าผู้ผลิตรายใดที่จะยอมรับสินค้านั้น ตัวอย่างเช่นผู้ผลิตในอินเดียจะต้องการรูปีสำหรับผลิตภัณฑ์ของเขาและผู้ผลิตในฝรั่งเศสต้องการเงินยูโรสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน พูดถึงการซื้อขายสกุลเงินในรูป 8220buying8221 และ 8220selling8221 สกุลเงินเพื่อให้การวิเคราะห์ตลาดเป็นไปตามธรรมชาติ ช่วยให้นักเรียนเห็นว่าสกุลเงินต่างประเทศจะซื้อด้วยเหรียญ ต่อไปนี้เป็นบางเว็บไซต์ที่มีข้อมูลสกุลเงินหรือตัวแปลงสกุลเงินออนไลน์: แผนการสอนโดยใช้ตัวอย่างต่อไปนี้อธิบายส่วนประกอบของตลาดสกุลเงินสองแห่ง8212U. S ดอลลาร์ (USD) ซื้อพร้อมกับเงินเยนญี่ปุ่น (JPY) และเยนญี่ปุ่นที่ซื้อด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ8212และความสัมพันธ์ระหว่างกัน (สมมติว่าทั้งสองตลาดสกุลเงินมีเพียงสองแห่งที่มีอยู่) รูปที่ 1: Curves อุปทานและอุปสงค์สำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและสกุลเงินเยนความคิดหลักในการอธิบาย: ผู้จัดหาเงินดอลลาร์เป็นผู้เรียกร้องเงินเยน ดังนั้นทั้งอุปทานของเงินดอลลาร์และความต้องการเงินเยนเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมดังกล่าว ในทางตรงกันข้ามผู้จัดหาเงินเยนเป็นผู้เรียกร้องเงินดอลลาร์ดังนั้นทั้งสองเส้นโค้งจึงสะท้อนถึงลักษณะการทำธุรกรรมดังกล่าว เส้นอุปทานสำหรับดอลลาร์ขึ้นไปสูงขึ้นเนื่องจากปริมาณเงินดอลลาร์ที่ให้มาเพิ่มขึ้นในราคาที่สูงขึ้น (ในสกุลเงินต่างประเทศ) นี่ไม่ใช่ตลาดเงิน นี้แสดงถึงดอลลาร์ที่คนเต็มใจและสามารถจัดหาในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (การวิเคราะห์เดียวกันสำหรับอุปทานของเยน) เส้นอุปสงค์สำหรับดอลลาร์ลดลงเนื่องจากในราคาที่สูงขึ้น (ในสกุลเงินต่างประเทศ) คนน้อยลงยินดีที่จะซื้อดอลลาร์และในราคาที่ต่ำกว่าผู้คนจำนวนมากยินดีที่จะซื้อดอลลาร์ (การวิเคราะห์เดียวกันสำหรับความต้องการเงินเยน) ความต้องการสกุลเงินเป็นหลักความต้องการที่มา คนที่ซื้อสกุลเงินซื้อเพื่อซื้ออะไร อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราเดียวกันจะสะท้อนให้เห็นในทั้งสองตลาดสกุลเงิน ในตัวอย่างข้างต้น 1 165100 ดังนั้น 1651 0.01 ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดสำหรับดอลลาร์หรือเยนจะมาพร้อมกับอุปทานที่เพิ่มขึ้นในตลาดอื่น ๆ การลดลงของอุปสงค์ในตลาดดอลล่าร์หรือเยนก็มาพร้อมกับการลดอุปทานในตลาดอื่น ๆ อัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนแปลงไปจะเปลี่ยนแปลงมูลค่าระหว่างประเทศของทั้งสองสกุล สกุลเงินที่เพิ่มขึ้นในมูลค่า (ซื้อสกุลเงินอื่นมากขึ้น) เป็นสกุลเงินที่แข็งค่าและสกุลเงินที่ลดลงในมูลค่า (ซื้อน้อยกว่าสกุลเงินอื่น) เป็นสกุลเงินที่ลดลง การใช้ตัวอย่างด้านล่างแสดงถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในสหรัฐฯสำหรับรถยนต์ที่ผลิตในญี่ปุ่น เมื่อมีความต้องการเงินเยนเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะซื้อรถยนต์ราคาเยนในสกุลเงินดอลลาร์จะเพิ่มขึ้น เมื่อมีการเพิ่มขึ้นของเงินดอลลาร์ที่จำเป็นในการซื้อเยนราคาดอลลาร์ในเยนลดลง คำถามที่จะพูดคุยกับนักเรียน: สมมติว่าราคาของดอลลาร์อยู่ที่ 50 เยน ค่าเงินเยน (0.02) มีค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหรืออ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน (ค่าเสื่อมราคา) ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้นหรืออ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ (ประเมิน) สมมติว่าผู้ถือเงินเยนตัดสินใจซื้อ iPod จาก สหรัฐ. อธิบายถึงผลกระทบของทั้งสองตลาดสกุลเงิน คาดการณ์การเปลี่ยนแปลงในมูลค่าระหว่างประเทศของค่าเงินดอลลาร์และเยน (ความต้องการเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้นและอุปทานของเงินเยนเพิ่มขึ้นค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลง) กิจกรรมการปฏิบัติ: การ์ดงานสำหรับตลาดการเงินจัดให้นักเรียนในกลุ่มเล็ก ๆ แปดกลุ่มมีเลข 1 ถึง 8 ให้แต่ละกลุ่มมีบัตรงาน บอกนักเรียนว่าพวกเขาจะมีเวลาสามนาที (หรือระยะเวลาที่คิดว่าเหมาะสม) เพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์ หลังจากที่คุณโทรมาแล้วให้แต่ละกลุ่มส่งบัตรของตนไปยังกลุ่มถัดไปตามลำดับ กลุ่มที่ 1 ส่งบัตรไปยังกลุ่มที่ 2 เป็นต้น (กลุ่ม 8 ส่งบัตรไปยังกลุ่มที่ 1) ดำเนินขั้นตอนต่อไปให้กลุ่มสามนาทีต่อการ์ดงาน หมุนเวียนระหว่างกลุ่มที่ตอบคำถามหรือตั้งคำถาม ควรมีเวลาเหลือเฟือที่จะอ่านคำตอบทั้งหมดเข้าด้วยกันในชั้นเรียน แรงจูงใจสำหรับนักเรียนอาจเป็นคำถามในวันรุ่งขึ้นในหัวข้อเหล่านี้หรือการส่งการบ้านฟรีสำหรับกลุ่มที่มีคำตอบที่ถูกต้องสำหรับคำถามทั้งหมด 1. วาดรูปแบบของตลาดยูโร (EUR) ที่มีการแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นสกุลเงินดอลลาร์ (USD) อย่างถูกต้อง แสดงและอธิบายบทบาทของผู้จัดหาเงินดอลลาร์เนื่องจากเป็นตัวแทนในตลาดยูโร 2. วาดรูปแบบของตลาดยูโร (EUR) ที่มีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสำหรับดอลลาร์ (USD) อย่างถูกต้อง แสดงและอธิบายบทบาทของผู้เรียกร้องเงินดอลลาร์เนื่องจากเป็นตัวแทนในตลาดยูโร 3. ในตลาดสกุลเงินดอลลาร์ (USD) สิ่งที่อาจทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น 4. หากชาวอเมริกันตัดสินใจว่า Canc250n เป็นจุดหยุดพักผ่อนที่ดีที่สุดในปีนี้สิ่งที่กระทบนี้จะมีต่อตลาดสกุลเงิน เปโซเม็กซิกัน (MXN) 5. ในตลาดสกุลเงินดอลลาร์ (ดอลล่าร์) สิ่งที่อาจเป็นสาเหตุให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง 6. วาดสกุลเงินที่ถูกต้องสำหรับสกุลเงินยูโร อธิบายว่าเหตุใดเส้นอุปทานสำหรับยูโรจึงค่อยๆลาดขึ้น 7. วาดตลาดสกุลเงินที่มีข้อความกำกับอย่างถูกต้องสำหรับรูเปียห์อินโดนีเซีย (IDR) อธิบายว่าทำไมเส้นอุปสงค์ของรูเปียห์จึงลดลง 8. วาดตลาดที่ถูกต้องสำหรับปอนด์อังกฤษ (GBP) แสดงผลกระทบในตลาดนี้ของรถยนต์ไฮบริดที่ซื้อในประเทศอังกฤษที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา คำตอบสำหรับบัตรงาน: ผู้จัดหาเงินดอลลาร์เป็นผู้เรียกร้องเงินยูโรและเป็นตัวแทนจากเส้นอุปสงค์ในตลาดยูโร อุปสงค์ของดอลลาร์เป็นผู้จัดหาเงินยูโรและเป็นตัวแทนจากเส้นอุปทานในตลาดยูโร 3. การลดอุปทานหรือความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดสกุลเงินดอลลาร์อาจทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อมีการซื้อเงินตราต่างประเทศเพิ่มขึ้น 4. ความต้องการเงินเปโซจะเพิ่มขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์หรือชำระเงินในเม็กซิโก 5. อุปทานที่เพิ่มขึ้นหรือความต้องการลดลงในตลาดสกุลเงินดอลลาร์อาจทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง เงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อซื้อสกุลเงินต่างประเทศจำนวนน้อย ที่ราคาเงินดอลลาร์ที่สูงขึ้นสำหรับยูโรปริมาณการจัดหาเงินยูโรจะเพิ่มขึ้น ในราคาที่ต่ำกว่าดอลลาร์สำหรับยูโรปริมาณที่จ่ายให้กับยูโรจะลดลง ปริมาณที่เรียกร้องจาก rupiahs ต่ำกว่าในราคาที่สูงขึ้นและราคาที่สูงขึ้นในราคาดอลลาร์ที่มีขนาดเล็กสำหรับ rupiahs อุปทานของปอนด์เพิ่มขึ้นเพื่อที่จะซื้อเหรียญมากขึ้น ลูกผสมที่ผลิตในสหรัฐฯจะได้รับเงินเป็นดอลลาร์ คำถามสั้น ๆ เกี่ยวกับการตอบกลับฟรี วาดตลาดสกุลเงินที่มีข้อความกำกับอย่างถูกต้องสำหรับเงินดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) สมมติว่าการส่งออกผ้าไหมจากสิงคโปร์เพิ่มขึ้น แสดงและอธิบายถึงผลกระทบต่อตลาดสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) อธิบายถึงผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการส่งออกในมูลค่าต่างประเทศของเงินดอลลาร์สิงคโปร์ ตอบและให้คะแนนรูบริกสำหรับคำถามสั้น ๆ ในการตอบคำถามฟรี 5 คะแนน 160160160160160160160160 1 จุดสำหรับรูปแบบที่ระบุว่าถูกต้อง 1 จุดสำหรับ D2 ที่แสดงไว้ทางด้านขวาของจุด D1 1 เพื่อแสดงความต้องการ SGD เพิ่มขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ในสิงคโปร์ 1 จุดสำหรับการแสดงราคาที่เพิ่มขึ้น (เป็นสกุลเงินอื่น) ของ SGD (ในรูปแบบ ) 1 จุดสำหรับการแสดงมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงิน (ต้องสอดคล้องกับรูปแบบ) ข้อสรุป: ตลาดการเรียนการสอนด้านการสอนเศรษฐศาสตร์มหภาคในช่วงต้นแสดงให้เห็นถึงการใช้โมเดลทางเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานสำหรับแนวคิดระหว่างประเทศ สิ่งนี้ทำให้นักเรียนมีพื้นฐานที่ดีสำหรับการอภิปรายในภายหลังเกี่ยวกับผลกระทบต่อความสามารถในการนำเข้าและการส่งออกที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าเงินตราต่างประเทศ นอกจากนี้ความเข้าใจเกี่ยวกับกรอบพื้นฐานของตลาดเงินตราช่วยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้การใช้รูปแบบนี้ในภายหลังเพื่อแสดงการเปลี่ยนแปลงในปัจจัยกำหนดอัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลาในขณะที่นักเรียนเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการส่งออกสุทธิที่เกิดขึ้นกับนโยบายการคลังและนโยบายการเงิน นักเรียนมาอภิปรายเกี่ยวกับการส่งออกสุทธิด้วยความเข้าใจในรูปแบบของสกุลเงินในตลาด พวกเขามีโอกาสมากมายในการใช้แบบจำลองและปรับปรุงความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบและแนวคิดเศรษฐกิจข้อมูลพื้นฐานข้อมูลทางเศรษฐศาสตร์การทำแผนภูมิและรูปแบบแผนภูมิช่วยให้คุณสามารถระบุโอกาสในการซื้อขายตามหลักจิตวิทยาของผู้ประกอบการค้า ในทำนองเดียวกันการเปลี่ยนปัจจัยพื้นฐานของประเทศเศรษฐกิจของประเทศย่อมมีผลต่อมูลค่าสกุลเงินของประเทศ ดังนั้นในแต่ละวันหรือสัปดาห์ต่อสัปดาห์ข้อมูลทางเศรษฐกิจมีผลอย่างมากต่อค่าสกุลเงิน โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย เงินเฟ้อ. การว่างงาน. ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ความมั่นคงทางการเมือง ฯลฯ อาจทำให้เกิดการสูญเสียกำไรได้อย่างมากขึ้นอยู่กับลักษณะของการประกาศและสถานะปัจจุบันของประเทศ หากคุณไม่เข้าใจเงื่อนไขใด ๆ ในประโยคสุดท้ายนี้อย่ากังวลว่าจะมีการอธิบายต่อไป ด้านล่างนี้เป็นตัวชี้วัดทางเศรษฐศาสตร์ซึ่งโดยทั่วไปถือว่ามีอิทธิพลมากที่สุดโดยไม่คำนึงถึงประเทศใดที่ประกาศมา ข้อมูลการจ้างงานเป็นประจำประเทศส่วนใหญ่จะปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนคนที่ทำงาน ในสำนักสถิติแรงงานเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานในรายงานที่เรียกว่าเงินเดือนนอกภาคเกษตร ในวันศุกร์แรกของเดือน โดยทั่วไปการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบ่งบอกถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง ในทำนองเดียวกันการหดตัวอาจเกิดขึ้นได้หากมีการลดลงอย่างมาก แม้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแนวโน้มทั่วไป แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจด้วย ตัวอย่างเช่นข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งอาจทำให้สกุลเงินเห็นคุณค่าในกรณีที่ประเทศเพิ่งประสบปัญหาทางเศรษฐกิจเนื่องจากการเติบโตอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงสุขภาพทางเศรษฐกิจและการฟื้นตัว ในทางตรงกันข้ามในภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้ตื่นเต้นมากเกินไปการจ้างงานที่สูงยังสามารถนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้อาจย้ายสกุลเงินลง อัตราเงินเฟ้อข้อมูลเงินเฟ้อบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงของระดับราคาในช่วงเวลาหนึ่ง เนื่องจากปริมาณสินค้าและบริการที่มีอยู่ในระบบเศรษฐกิจจึงใช้ตะกร้าสินค้าและบริการเพื่อวัดการเปลี่ยนแปลงของราคา ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯแสดงด้วยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเผยแพร่โดยสำนักงานสถิติแรงงาน การขึ้นราคาที่สูงกว่าที่คาดไว้ถือเป็นสัญญาณของอัตราเงินเฟ้อซึ่งอาจทำให้สกุลเงินในประเทศอ่อนค่าลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (Gross Domestic Product) ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศเป็นสินค้ารวมและสินค้าสำเร็จรูปที่ประเทศใด ๆ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่กำหนด GDP คำนวณจากการบริโภคภาคเอกชนการใช้จ่ายภาครัฐการใช้จ่ายทางธุรกิจและการส่งออกสุทธิโดยรวม ข้อมูล GDP ของสหรัฐอเมริกาออกโดยสำนักการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจรายเดือนหนึ่งครั้งในช่วงปลายเดือน GDP ถือว่าเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดในด้านเศรษฐกิจของประเทศเนื่องจาก GDP เพิ่มการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นบวก เศรษฐกิจของประเทศที่มีสุขภาพดียิ่งน่าสนใจยิ่งสำหรับนักลงทุนต่างชาติที่ลงทุนในต่างประเทศ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสกุลเงินของประเทศในที่สุดจะเพิ่มมูลค่าของสกุลเงินของตน ข้อมูลการขายปลีกขายปลีกระบุปริมาณการขายปลีกที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ตัวเลขนี้ทำหน้าที่เป็นพร็อกซีของระดับการใช้จ่ายของผู้บริโภค มาตรการนี้ใช้ข้อมูลการขายจากกลุ่มร้านค้าต่างๆเพื่อรับทราบเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจยังสามารถกำหนดได้เนื่องจากการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นส่งสัญญาณถึงเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ข้อมูลการค้าปลีกในอเมริกามีการรายงานโดยกระทรวงพาณิชย์ในช่วงกลางเดือนของแต่ละเดือน เหตุการณ์เศรษฐกิจมหภาคและเหตุการณ์สำคัญการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนมักมาจากเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจมหภาคและภูมิศาสตร์การเมืองเช่นสงครามการเลือกตั้งการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินและวิกฤตการณ์ทางการเงิน เหตุการณ์เหล่านี้มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงหรือการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของประเทศรวมถึงปัจจัยพื้นฐาน ตัวอย่างเช่นสงครามสามารถทำให้เกิดความเครียดทางเศรษฐกิจมากในประเทศและช่วยเพิ่มความผันผวนในภูมิภาคซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อมูลค่าของสกุลเงิน สิ่งสำคัญคือควรติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองในทางภูมิรัฐศาสตร์เหล่านี้ มีข้อมูลจำนวนมากที่เผยแพร่ในตลาดอัตราแลกเปลี่ยนว่าอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบุคคลโดยเฉลี่ยที่จะทราบว่าข้อมูลใดที่จะปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าข่าวประชาสัมพันธ์จะมีผลต่อสกุลเงินที่คุณค้าขาย (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ Trading On News Releases และ Economic Indicators to Know.) ข้อสรุปตอนนี้คุณรู้ข้อมูลเกี่ยวกับข่าวเศรษฐกิจทั่วไปบางอย่างที่อาจส่งผลต่อสกุลเงินแล้วเราจะมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ลักษณะเฉพาะของสถานะทางเศรษฐกิจของประเทศ อัตราดอกเบี้ยเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่เฝ้าดูมากที่สุดโดยผู้ค้า forex เรียนรู้ว่าเหตุใดโดยการดำเนินการต่อในส่วนถัดไปของบทแนะนำ AP Central โดยอาร์เธอร์เรย์มอนด์ Muhlenberg College Allentown, Pennsylvania เริ่มต้นด้วยค่าใช้จ่ายโอกาสโดยใช้ Framework อุปสงค์และอุปทานโดยใช้ตลาดเพื่อการนำเข้ากิจกรรมในชั้นเรียนบทนำถึงแม้ว่าหลักสูตร AP roverroekonomics จะนำเสนอแง่มุมต่างๆ เศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศค่อนข้างเร็วในหลักสูตร (เมื่อหลักการของการบัญชีรายได้ประชาชาติและความต้องการรวมจะนำมาใช้) ครูมักจะทิ้งการวิเคราะห์อย่างเป็นทางการของการทำธุรกรรมระหว่างประเทศจนกว่าจะสิ้นสุด แนวโน้มนี้อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้นักเรียนจำนวนมากพบว่าคำถามเกี่ยวกับการสอบ AP เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่ยากที่สุด ด้วยการแสดงให้นักเรียนเห็นว่าความคิดทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศพอดีกับหลักสูตรเบื้องต้นการวิเคราะห์เบื้องต้นมากขึ้นคุณสามารถช่วยพวกเขาใช้แนวคิดทั่วโลกได้ตลอดเวลาและเตรียมพร้อมสำหรับการวิเคราะห์อย่างเป็นทางการในตอนท้ายของเทอม เริ่มต้นด้วยต้นทุนของโอกาสจุดที่เป็นธรรมชาติในการแนะนำแนวคิดเศรษฐกิจระหว่างประเทศคือเมื่อข้อความหรือโครงร่างถึงหัวข้อต้นทุนค่าเสียโอกาสซึ่งเป็นรากฐานของความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบและการแลกเปลี่ยน การเพิ่มตัวอย่างง่ายๆเพียงไม่กี่ตัวอย่างก็สามารถทำให้จุดเด่นของกรอบการทำงานเดียวกันสำหรับการแสดงข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบโดยพิจารณาถึงผลผลิตของ Bill and Beth หรือ Farm A และ Farm B สามารถนำไปใช้กับเบลเยี่ยมและฝรั่งเศส ความคิดเกี่ยวกับข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบสามารถอธิบายได้ง่ายโดยชี้ให้เห็นว่าแหล่งที่มาของความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบทั้งในประเทศและระหว่างประเทศเป็นไปตามธรรมชาติและได้มา ตัวอย่างเช่นสหรัฐฯมีอาหารราคาถูกเมื่อเทียบกับโลกส่วนใหญ่อันเนื่องมาจากความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติของพื้นที่เพาะปลูกเช่นเดียวกับที่นักขี่ม้าชนิดหนึ่งมีข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบในการแข่งม้าเนื่องจากขนาดของพวกเขา นี่เป็นข้อได้เปรียบทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเนื่องจากการบริจาคทรัพยากรเบื้องต้น ในทางตรงกันข้าม New York มีข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบในด้านบริการทางการเงินไม่ได้เนื่องมาจากการบริจาคครั้งแรก (ไม่มีอะไรที่เป็นธรรมชาติเกี่ยวกับภูมิประเทศของรัฐนิวยอร์กที่ให้ผลประโยชน์เชิงเปรียบเทียบกับบริการทางการเงิน) แต่เนื่องจากผลผลิตที่ได้มาในช่วงเวลาที่กำหนด กับสถานการณ์ในอดีต การใช้กรอบ Supply-and-Demand ความสัมพันธ์ระหว่างอุปทานของโลกและความต้องการรองเท้าที่แสดงในรูปที่ 1 แสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบ ในกราฟจำนวนการแลกเปลี่ยนคือ Q อีหรือกล่าวคือหน่วยที่ 10 ราคาที่ผู้ซื้อเต็มใจจะจ่ายสูงกว่าราคาที่ผู้ผลิตต้องการจะขาย ดังนั้นผู้ผลิตเห็นได้ชัดว่ามีข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบกับผู้ซื้อ หากผู้ซื้อสามารถผลิตสินค้าด้วยตัวเองในราคาที่ถูกกว่าเขาจะมีข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบและไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินมากกว่าผู้ขายที่ขอราคา การแลกเปลี่ยนนี้อาจเกิดขึ้นในประเทศหรือระหว่างผู้ซื้อจากต่างประเทศและผู้ขายในประเทศหรือระหว่างผู้ซื้อในประเทศกับผู้ขายในต่างประเทศ กรอบความต้องการอุปทานและความต้องการยังสามารถประยุกต์ใช้กับตลาดต่างประเทศได้อีกด้วย รูปที่ 2 แสดงตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสำหรับสกุลเงินดอลลาร์ เช่นเดียวกับตลาดอื่น ๆ แกนนอนแสดงปริมาณของแกนที่ดีและแกนตั้งแสดงราคาของสิ่งนั้น ดังนั้นแกนแนวตั้งคือราคาของสกุลเงินดอลลาร์หรือจำนวนหน่วยเงินตราต่างประเทศต่อดอลลาร์ (ตลาดเงินตราต่างประเทศอาจแสดงด้วยสกุลเงินต่างประเทศในแกนนอนแกนแนวตั้งในกรณีนี้จะแสดงจำนวนดอลลาร์ต่อหน่วยเงินตราต่างประเทศ) เส้นโค้งของอุปทานและความต้องการของเงินดอลลาร์จะได้รับผลกระทบจาก จำนวนตัวแปรทางเศรษฐกิจ ตัวอย่างเช่นการเพิ่มรายได้ในสหรัฐฯจะนำไปสู่การบริโภคที่มากขึ้นซึ่งบางส่วนจะเป็นการบริโภคสินค้าจากต่างประเทศที่เป็นการนำเข้า การเพิ่มขึ้นของการนำเข้าในสหรัฐฯหมายความว่าพลเมืองของสหรัฐฯจะขายดอลลาร์เพิ่มขึ้นเพื่อซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อซื้อสินค้าจากต่างประเทศ อุปทานของดอลลาร์ในรูปที่ 2 จะเปลี่ยนไปทางขวาส่งผลให้อัตราแลกเปลี่ยนลดลง (E) ซึ่งหมายถึงค่าเสื่อมราคาของเงินดอลลาร์ (การแข็งค่าของสกุลเงินต่างประเทศ) หากผลตอบแทนที่แท้จริงของสินทรัพย์ทางการเงินของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นนักลงทุนในสหรัฐฯที่มีสินทรัพย์ต่างประเทศจะย้ายการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศบางส่วนไปยังสินทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งจะช่วยลดอุปทานของดอลลาร์ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ นักลงทุนต่างชาติจะเปลี่ยนไปใช้สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าสหรัฐฯดังนั้นความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะเพิ่มขึ้น อุปทานที่ลดลงและอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ ผลกระทบของการลดอุปทานและความต้องการที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับจำนวนเงินดุลยภาพของดอลลาร์แลกเปลี่ยนในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน การใช้ตลาดเพื่อการนำเข้าอีกตัวอย่างหนึ่งที่ใช้แนวคิดอุปสงค์และอุปทานคือตลาดการนำเข้าในสหรัฐฯที่แสดงในรูปที่ 3 อุปทานการนำเข้าคือปริมาณการส่งออกทั้งหมดของต่างประเทศที่ความต้องการนำเข้าเป็นปริมาณ การนำเข้าของสหรัฐฯหากรายได้ของสหรัฐเพิ่มขึ้นความต้องการนำเข้าจะเพิ่มขึ้นขยับเส้นอุปสงค์ไปทางขวาและเพิ่มราคาและปริมาณการนำเข้า เมื่อพิจารณาทั้งราคาดุลยภาพและปริมาณที่เพิ่มขึ้นมูลค่าการนำเข้าจะเพิ่มขึ้น หากรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นการบริโภคจากต่างประเทศจะดูดซับสินค้าบางอย่างที่ส่งออกก่อนหน้านี้ อุปทานของสินค้าไปยังสหรัฐฯจะลดลงขยับไปทางด้านซ้ายและส่งผลให้ราคาดุลยภาพสูงขึ้นและปริมาณสมดุลลดลง ในกรณีนี้มูลค่าของการนำเข้าจะไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับสัดส่วนของราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปริมาณที่ลดลง การเลิกใช้สกุลเงินดอลลาร์หมายความว่าชาวต่างชาติที่ขายดอลลาร์ให้สหรัฐฯจะได้รับหน่วยเงินตราของตนเองน้อยลง ดังนั้นผู้จัดหาจากต่างประเทศจะลดอุปทานในตลาดสหรัฐฯ S ของการนำเข้าในตลาดสหรัฐฯจะเลื่อนไปทางซ้ายการเพิ่มราคาของการนำเข้าและการลดปริมาณการนำเข้า ผลกระทบสุทธิต่อมูลค่าการนำเข้า (ปริมาณราคาเป็นจำนวนที่ไม่แน่นอน) แต่การประมาณผลกระทบพบว่ามูลค่าการนำเข้าลดลง เนื่องจากตำราเรียนอ้างว่าค่าเสื่อมราคาของสกุลเงินดอลลาร์ (การแข็งค่าของสกุลเงินต่างประเทศ) ทำให้มูลค่าการนำเข้าของสหรัฐฯลดลง ตัวอย่างเพิ่มเติม ได้แก่ ผลกระทบของการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของค่าใช้จ่ายให้กับชาวต่างชาติในการผลิตสินค้าที่ส่งออกไปยังสหรัฐฯในตลาดต่างประเทศ การลดลงของค่าใช้จ่ายนี้จะช่วยเพิ่มอุปทานในตลาดสหรัฐฯในขณะที่ค่าใช้จ่ายนี้จะช่วยลดอุปทานในตลาดสหรัฐฯ กิจกรรมในชั้นเรียนเพื่อให้นักเรียนมีโอกาสคิดถึงแนวคิดเหล่านี้ฉันมักใช้ตัวอย่างเช่นคำถามข้างต้นเป็นปัญหาการบ้านรวมทั้งตัวอย่างอุปสงค์และอุปทานมาตรฐานเช่นตลาดเบนซินหรือเครื่องเล่น MP3 นักเรียนมักจะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง ในกรณีที่ซับซ้อนมากขึ้นแม้ว่านักเรียนจะไม่ได้ผลทั้งหมดนักเรียนของฉันจะมีความคิดเกี่ยวกับปัญหาซึ่งทำให้พวกเขาพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำอธิบายในชั้นเรียน เช่นเดียวกับที่สำคัญเมื่อการวิเคราะห์หันไปสู่การรักษาอย่างเป็นทางการของเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศพวกเขาจะเปิดกว้างมากขึ้นได้รับการสัมผัสกับความคิดพื้นฐาน ประเด็นคือไม่ใช่เพื่อให้ทุกตัวอย่างระหว่างประเทศที่นักเรียนต้องการทราบเพื่อให้ผ่านการสอบ AP แต่เพื่อส่งเสริมความคิดเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ ถึงแม้ว่าการแนะนำเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศก่อนหน้านี้ให้เป็นหลักสูตรวิชาเศรษฐศาสตร์มหัพภาค AP ไม่ใช่เป็นการทดแทนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการรักษาในเชิงลึกที่เราหวังว่าจะได้นำเสนอในตอนท้ายของหลักสูตร แต่ก็สามารถช่วยเสริมการรักษาในเชิงลึกด้วยการสูญเสียเวลาน้อยมาก สำหรับพวกเราหลายคนการเปิดรับแสงในช่วงต้นอาจช่วยลดความยุ่งยากในตอนท้ายของเทอม นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้นักเรียนเข้าใจและช่วยให้เราจดจำว่าหลักเกณฑ์ของการวิเคราะห์ที่เป็นพื้นฐานของสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศที่แตกต่างและซับซ้อนเป็นแนวคิดเดียวกันกับที่คุ้นเคยในเศรษฐศาสตร์มหภาค

No comments:

Post a Comment